สิงคโปร์เพิ่มไทยร่วม VTL เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว

ทางการสิงคโปร์ประกาศเพิ่ม 6 ประเทศ เข้าช่องทางการเดินทางของผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว สามารถเข้าสิงคโปร์โดยไม่ต้องกักตัว เริ่มตั้งแต่เดือนกลางเดือนหน้า มีไทยและกัมพูชารวมด้วย

แฟ้มภาพ Getty Images

สำนักข่าวแชนเนลนิวส์เอเชียรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2564 อ้างคำประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสิงคโปร์ (ซีเอเอเอส) ในวันเดียวกันว่า สิงคโปร์จะเพิ่มไทย, กัมพูชา, ฟิจิ, มัลดีฟส์, ศรีลังกา และตุรกี เข้าไว้ในช่องทางการเดินทางของผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว (วีทีแอล) ซึ่งจะทำให้ประเทศที่อยู่ในโครงการวีทีแอลของสิงคโปร์เพิ่มเป็น 27 ประเทศ

สำหรับไทย ผู้ที่เดินทางจากไทยจะสามารถเข้าสิงคโปร์ภายใต้วีทีแอลตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม ส่วนอีก 5 ประเทศข้างต้นจะเริ่มในวันที่ 16 ธันวาคม

ซีเอเอเอสกล่าวว่า ก่อนหน้าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้เดินทางจาก 27 ประเทศนี้คิดเป็นร้อยละ 60 ของผู้เดินทางมายังท่าอากาศยานระหว่างประเทศชางงีของสิงคโปร์ การขยายล่าสุดจะทำให้โควตาผู้เดินทางรายวันเข้าสิงคโปร์เพิ่มจาก 10,000 คน เป็น 15,000 คน

สำนักงานนี้เผยอีกว่า การเปิดช่องทางเดินทางวีทีแอลที่ประสบความสำเร็จโดยไม่ส่งผลกระทบต่อสาธารณสุข ทำให้ซีเอเอเอสมีความมั่นใจที่จะขยายจำนวนประเทศที่เข้าร่วมโครงการนี้ ทั้ง 6 ประเทศที่ประกาศเพิ่มเติมเมื่อวันศุกร์มี "อัตราอุบัติการณ์โควิด-19 คล้ายคลึงหรือต่ำกว่า" ของสิงคโปร์และประเทศอื่นๆ ในวีทีแอล

ไทย, กัมพูชา, มัลดีฟส์ และศรีลังกา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวสิงคโปร์ก่อนหน้าโควิด-19 ระบาด และทั้ง 4 ประเทศนี้ต่างก็ได้เปิดพรมแดนสำหรับการเดินทางของผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้วโดยไม่ต้องกักตัว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แชมป์'ฮาน่าฯ'ยอมรับตื่นเต้น ร่วม'บลูแคนยอน เลดี้ส์ฯ' ที่ภูเก็ต

คิม แจฮี สวิงสาวเจ้าของแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป สิงค์โปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ให้สัมภาษณ์ยอมรับสุดตื่นเต้นรับสิทธิ์ร่วมหวดในการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังจะมีขึ้นที่สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 และดีใจที่จะมาแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศไทย

เปิดภาพ 'SLOT MACHINE' ประเดิมเปิดเวิลด์ทัวร์ไต้หวัน แฟนๆ ตอบรับดีเกินคาด

หลังจากระเบิดความมันส์ จัดเต็มแสงสี เสียง วิชวลเอฟเฟค เปิดทัวร์แรก “Slot Machine EXIT TO ENTER WORLD TOUR 2024” ให้แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ เต็มข้อแล้ว! Slot Machine ก็ไม่รอช้าขึ้นยานแม่มุ่งหน้าส่งต่อความมันส์กันที่ไต้หวัน ณ Legacy Taipei

'ปภังกร'พร้อมลุยต่อ ศึก'ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์'สัปดาห์นี้

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชนกิจ เผยรับพลังบวกจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซูเปอร์สตาร์สาวชาวอเมริกัน ซึ่งกำลังเปิดการแสดงที่ประเทศสิงคโปร์ในขณะนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการที่สี่ในรอบสี่สัปดาห์ ในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาท ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคมนี้

'บูติเยร์'จบรอบ2ขึ้นนำ 'HSBC วีเมนส์ เวิลด์' ส่วน'ปภังกร'ตาม4แต้ม

เซลีน บูติเยร์ โปรสาวมือ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส ระเบิดฟอร์มร้อนแรงหวดวันเดียว 8 อันเดอร์พาร์ 64 พุ่งขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์รสวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 หลังจบรอบสองของศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ คืนฟอร์มหวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมตามหลังผู้นำสามสโตรค

'โปรพราว'ตามผู้นำ2สโตรค เปิด'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ฯ' 'แพตตี้'ตีเกินไป1

"โปรพราว"ชเนตตี วรรณแสน ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 5 ร่วม เปิดศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ซาร่า ชเมลเซล โปรสาวมือ 107 ของโลกจากสหรัฐฯ สองสโตรค ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของสองแชมป์สองสัปดาห์ติดที่ผ่านมา เครื่องยังไม่ร้อนตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 30 ร่วม