เหมืองถล่มในสเปน ดับ 3 ราย

หน่วยงานสาธารณภัยของสเปนแจ้งเหตุเหมืองถล่มในแคว้นกาตาลุญญา มีผู้ประสบเหตุ 3 คนติดอยู่ลึกลงไปใต้ดิน ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สถานที่เกิดเหตุเหมืองเกลือโปแทสเซียมถล่มในเมืองซูเรีย แคว้นกาตาลุญญา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 9 มีนาคม มีผู้เสียชีวิตที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน 3 ราย (Photo by LLUIS GENE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุเหมืองเกลือโปแทสเซียมถล่มในแคว้นกาตาลุญญาของประเทศสเปน

ตามรายงานของหน่วยงานตำรวจ อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ที่เหมืองในเมืองซูเรีย ห่างจากกรุงบาร์เซโลนาไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 75 กิโลเมตร

"มีผู้ประสบเหตุ 3 คนติดอยู่ใต้เหมืองลึกประมาณ 900 เมตร และเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการช่วยเหลือ โดยทำงานร่วมกับทางบริษัทบริหารเหมือง" ตำรวจกล่าว พร้อมเสริมว่าพวกเขาได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญและสุนัขกู้ภัยเพื่อช่วยในปฏิบัติการ ขณะที่หน่วยบริการฉุกเฉินได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ทางการแพทย์ 2 ลำและทีมนักจิตวิทยาไปยังพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

เหมืองเกลือแห่งนี้เป็นของไอซีแอล ไอบีเรีย ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไอซีแอล กรุ๊ปของอิสราเอลที่มีชื่อเสียงด้านปุ๋ยและเคมีภัณฑ์

ล่าสุด สามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ 3 คนที่ติดอยู่ใต้เหมือง ขึ้นมาได้แล้ว โดยเบื้องต้นทั้งหมดพบว่าเสียชีวิตแล้ว แต่ต้องรอการยืนยันสุดท้ายจากแพทย์อีกครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แคมเปญระดับโลก “Only in Madrid” เปิดตัวแล้ว ณ ประเทศไทย ฉายแสงโชว์ความงดงามของเมืองหลวงสเปน

MADRID TURISMO by IFEMA Madrid ประกาศเปิดตัวแคมเปญระดับโลก “Only in Madrid,” ประจำกรุงเทพมหานคร เริ่มบรรยากาศที่เป็นกันเองด้วยการจิบไวน์และทานอาหารเรียกน้ำย่อย (ทาปาส) ยามเย็น

'ก๊องส์'บิดส่งท้าย 'จูเนียร์จีพี'ที่บาเลนเซีย รั้งท็อป11ดาวรุ่งชิงแชมป์โลก2023

"ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" กัดฟันฝืนอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าลงบิดในศึก จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย ก่อนรั้งท็อป 11 อันดับดาวรุ่งชิงแชมป์โลกส่งท้ายฤดูกาล 2023 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักหวดไทยรุ่น16ปี ได้อันดับ14โลก ศึก'2023เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์'ที่สเปน

ตามที่ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งนักกีฬาเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 ได้แก่ "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ พร้อมด้วย จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอน และ น.ส.ญาดา ศิริไชย เทรนเนอร์ เดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้ายของโลก รายการ "2023 เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์" ที่เมืองกอร์โดบา ประเทศสเปน

'ฟีฟ่า' ลงดาบแบน 'รูเบียเลส' 3 ปี หลังโชว์จูบแข้งสาวออกสื่อเกินงาม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า สั่งลงโทษเเบน หลุยส์ รูเบียเลส อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 3 ปี ฐานทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023

'ก๊องส์'ฟิตเต็มร้อย พร้อมลุยศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก สนาม6อารากอน สเปน

"ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ยอดยักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เดินทางถึงสนามมอเตอร์แลนด์ อารากอน เพื่อลุยศึกสองล้อดาวรุ่งชิงแชมป์โลก "จูเนียร์จีพี" สนาม 6 เป็นที่เรียบร้อย เจ้าตัวเผยพร้อมเต็มร้อย หวังสร้างผลงานไล่ล่ากลุ่มหน้าในสุดสัปดาห์นี้ 6-8 ตุลาคม ที่ ประเทศสเปน