พบแล้ว 4 ศพจากเหตุระเบิดบ้านในสวิส

ตำรวจพบผู้เสียชีวิต 4 รายในซากปรักหักพังของบ้านหลังหนึ่งซึ่งเกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ ทางตะวันตกของสวิตเซอร์แลนด์

ควันพวยพุ่งจากหลังคาบ้านหลังหนึ่งซึ่งเกิดไฟลุกไหม้จากการระเบิดโดยไม่ทราบสาเหตุในเมืองอีแวร์ดอน-เลส์แบงส์ รัฐโวด์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อที่ 9 มีนาคม เบื้องต้นพบผู้เสียชีวืต 4 ราย (Photo by Olivier ALLENSPACH / various sources / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566 กล่าวว่า หน่วยฉุกเฉินได้รับแจ้งเหตุระเบิดที่บ้านเดี่ยวหลังหนึ่งในเมืองอีแวร์ดอน-เลส์แบงส์ ริมทะเลสาบในรัฐโวด์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อเวลา 6.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น (12.40 น. ตามเวลาประเทศไทย)

"อาคารถูกทำลายโดยเปลวไฟที่ลุกท่วมหลังการระเบิด ผู้พักอาศัยหลายคนเสียชีวิตและถูกพบในซากปรักหักพัง" ฟลอเรนซ์ ไมลาร์ด โฆษกตำรวจโวด์ ระบุในถ้อยแถลง พร้อมเสริมว่า เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 4 รายในบ้าน และตามข้อมูลที่ได้มายังมีเด็กอีก 1 คนสูญหาย ปัจจุบันอยู่ระหว่างการค้นหา

สื่อหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นให้ข้อมูลว่า ครอบครัวในบ้านหลังดังกล่าวมีสมาชิก 5 คนอาศัยอยู่

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งควบคุมไฟให้สงบ เพื่อเริ่มปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยที่อาจอยู่ใต้ซากบ้าน โดยมีตำรวจและรถพยาบาลรอให้การช่วยเหลือในบริเวณที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุการระเบิดอยู่ในระหว่างการสอบสวนปากคำพยาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ จ่อคุยเอกชนยักษ์ใหญ่ของโลก กล่อมลงทุนในไทย

นายกฯ เตรียมพบบริษัทเอกชนชั้นนำของโลกหลายราย ระหว่างประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรัม มั่นใจดึงนักลงทุนจากต่างประเทศเข้าไทยได้อีกมาก