ญี่ปุ่นจับวัยรุ่น3คนแกล้ง‘ก่อการร้ายซูชิ’

ตำรวจญี่ปุ่นเผยจับกุมวัยรุ่น 3 คนฐานเล่นตลกไม่ถูกสุขลักษณะ แกล้งคนที่ร้านซูชิสายพาน หลังมีการเผยแพร่วิดีโอของพวกเขาที่เรียกว่า "การก่อการร้ายซูชิ" จนทำให้ร้านเครือข่ายซูชิชื่อดังของญี่ปุ่นโดนร้องเรียนอย่างหนัก

          ตำรวจท้องที่ญี่ปุ่นเผยกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566 ว่า จากคดีที่มีคนเล่นตลกไม่ถูกสุขลักษณะ แกล้งคนที่ร้านซูชิสายพานแห่งหนึ่ง และมีการเผยแพร่วิดีโอของพวกเขาที่เรียกว่า "การก่อการร้ายซูชิ” ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 3 คน จากจังหวัดไอจิ ภาคกลางของประเทศ

          โฆษกตำรวจญี่ปุ่นเผยว่า ผู้ต้องสงสัยที่โดนจับ ได้แก่ เรียวกะ โยชิโนะ วัย 21 ปี และเด็กหญิงอายุ 15 ปีที่ไม่เปิดเผยชื่อ ถูกจับกุมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่วนสมาชิกคนที่ 3 ของกลุ่มนี้เป็นชายอายุ 19 ปีที่ไม่เปิดเผยชื่อเช่นกัน โดนจับเมื่อเดือนที่แล้ว 

          ตำรวจญี่ปุ่นกล่าวหาวัยรุ่นทั้ง 3 คนว่าพยายามขัดขวางการทำธุรกิจของ “คุระซูชิ” เครือข่ายร้านซูชิรายใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งโดนลูกค้าร้องเรียนอย่างหนักหลังจากวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นไวรัล

          แม้ยังไม่มีการตั้งข้อหากับวัยรุ่นทั้ง 3 คน แต่ความผิดในข้อหาบังคับขัดขวางการทำธุรกิจ มีบทลงโทษที่รุนแรงภายใต้กฎหมายญี่ปุ่น ซึ่งรวมถึงโทษจำคุก 3 ปี

          คลิปวิดีโอการก่อการร้ายซูชิของผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้ แสดงให้เห็นว่าสมาชิกคนหนึ่งในกลุ่มหยิบซูชิหนึ่งชิ้นจากจานขณะเคลื่อนผ่านมาตามสายพาน แล้วเอาซูชิชิ้นนั้นเข้าปากทั้งชิ้น จากนั้นดื่มซอสโชยุโดยตรงจากขวดที่เป็นส่วนกลางของลูกค้าทุกคน

          วิดีโอที่คล้ายกันซึ่งถ่ายที่ร้านซูชิเครือข่ายอื่นเผยแพร่เมื่อเดือนที่แล้วบนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น ทวิตเตอร์และติ๊กต๊อก บางวิดีโอมีอายุหลายสัปดาห์หรือหลายปี

          คลิปวิดีโอเล่นตลกแกล้งคนที่ร้านซูชิที่น่ารังเกียจอื่นๆ เช่น ลูกค้าใช้นิ้วที่เพิ่งเลียมาจับซูชิที่กำลังเคลื่อนผ่าน และคลิปวิดีโอลูกค้าเลียขอบถ้วยชาก่อนวางกลับคืนบนชั้นวาง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเล็งเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อลดปริมาณนักท่องเที่ยวเยือน 'ฟูจิ'

ทางการญี่ปุ่นต้องการจำกัดนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปเยือนภูเขาไฟฟูจิ โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ตั้งแต่เดือนกรกฎา

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงานไทยจากเหตุแผ่นดินไหว หวั่นเกิดสึนามิในญี่ปุ่น

วันที่ 2 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูดโดยมีศูนย์กลางในพื้นที่เขตโนโตโจ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น

'ไทย' ประเดิมโค้ช 'อิชิอิ' บุกพ่าย 'ญี่ปุ่น' 0-5 อุ่นเครื่องก่อนเอเชียน คัพ

วันที่ 1 มกราคม 2567 เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 17 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก