เอกวาดอร์แผ่นดินไหว 6.8 ดับ 14 คน

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 ราย ในเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่เขย่าพื้นที่ชายฝั่งของเอกวาดอร์และทางตอนเหนือของเปรูเมื่อวันเสาร์ สร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างของบ้านเรือนหลายหลัง รวมถึงโรงเรียนและศูนย์การแพทย์หลายแห่ง

รอยเตอร์รายงานว่า สำนักสำรวจธรณีวิทยาแห่งสหรัฐวัดความรุนแรงของแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ที่ 6.8 ศูนย์กลางแผ่นดินไหวเกิดขึ้นที่ความลึก 66.4 กิโลเมตร ราว 10 กิโลเมตร จากเมืองบาเลาในจังหวัดกัวยาส

ประธานาธิบดีกีแยร์โม ลาสโซ ของเอกวาดอร์ กล่าวทางทวีตเตอร์เมื่อวันเสาร์ เรายังคงอยู่ในพื้นที่เพื่อตรวจสอบความเสียหายที่เกิดจากแผ่นดินไหวเมื่อเช้านี้ ผมยืนยันว่าผมยังอยู่กับคุณและแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และรับผิดชอบต่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว หน่วยงานสื่อสารของประธานาธิบดีกล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ราย และบาดเจ็บกว่า 380 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงานไทยจากเหตุแผ่นดินไหว หวั่นเกิดสึนามิในญี่ปุ่น

วันที่ 2 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.6 แมกนิจูดโดยมีศูนย์กลางในพื้นที่เขตโนโตโจ จังหวัดอิชิคาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น

นายกฯ เกาะติดแผ่นดินไหวที่กานซู

นายกฯ ติดตามสถานการณ์แผ่นดินไหวในมณฑลกานซูของจีนอย่างใกล้ชิด ห่วงพี่น้องคนไทยในพื้นที่ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือได้ทันที

รอยเลื่อนเชียงตุงเขย่าถึงอีสาน เช็คแผนรับมือ'แผ่นดินไหว'

จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ในเมียนมา เช้าวันที่ 17 พ.ย. 2566   ที่ผ่านมา ถือเป็นแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ สาเหตุเกิดจากการเลื่อนตัวของกลุ่มรอยเลื่อน kengtung fault หรือคนไทใหญ่ เรียกว่า “รอยเลื่อนเก่งตุง”