เสียชีวิต 6 ราย เหตุระเบิดฆ่าตัวตายในเมืองหลวงของอัฟกานิสถาน

เหตุระเบิดฆ่าตัวตายใกล้กระทรวงการต่างประเทศของอัฟกานิสถานคร่าชีวิตพลเรือน 6 ​​รายและบาดเจ็บอีกหลายคน

เจ้าหน้าที่กองกำลังความมั่นคงของกลุ่มตอลิบันนั่งประจำการอยู่บนรถหุ้มเกราะฮัมวีใกล้กับสถานที่เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 27 มีนาคม (Photo by Wakil KOHSAR / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566 กล่าวว่า อับดุล นาฟี ตากอร์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอัฟกานิสถาน ทวีตข้อความรายงานเหตุโจมตีละแวกกระทรวงฯ ซึ่งเป็นการระเบิดฆ่าตัวตาย คร่าชีวิตพลเรือนไป 6 รายและได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน

ก่อนหน้านี้ มือระเบิดถูกพบตัวใกล้บริเวณเกิดเหตุและจุดระเบิดทันทีที่กองกำลังอัฟกานิสถานพยายามเข้าตรวจค้น จนเป็นเหตุให้เกิดการเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

องค์กรพัฒนาเอกชนฉุกเฉินของอิตาลี ซึ่งดำเนินการโรงพยาบาลในกรุงคาบูล ยืนยันว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 1 คน

เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่หน้าศูนย์ธุรกิจใกล้กับกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งทางการคาดว่ามือระเบิดมีเป้าหมายที่จะเข้าไประเบิดตัวเองในกระทรวงฯ

การโจมตีครั้งล่าสุดถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบไม่ถึง 3 เดือน โดยมุ่งเป้ากระทรวงต่างประเทศในกรุงคาบูล และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มต้นเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวมุสลิมในอัฟกานิสถาน.

เพิ่มเพื่อน