ปินส์-สหรัฐเริ่มซ้อมรบร่วมครั้งใหญ่สุด

ทหารฟิลิปปินส์กับสหรัฐเริ่มซ้อมรบร่วมครั้งใหญ่ที่สุดเมื่อวันอังคาร โดย 2 ชาติที่เป็นพันธมิตรกันมายาวนาน ต้องการตอบโต้การแสดงอำนาจของจีนที่เพิ่มมากขึ้นในภูมิภาค

เอเอฟพีรายงานว่า ทหารเกือบ 18,000 นาย เข้าร่วมการซ้อมรบประจำปีที่เรียกว่า “บาลิกาตัน” หรือเคียงบ่าเคียงไหล่ เป็นครั้งแรกของการซ้อมรบที่จะซ้อมยิงกระสุนจริงในทะเลจีนใต้

การฝึกซ้อมทางทหารดังกล่าวมีขึ้นหลังจากกองทัพจีนสิ้นสุดการซ้อมรบที่จำลองการโจมตีไต้หวันเป็นเวลา 3 วัน การซ้อมรบบาลิกาตันจะใช้เฮลิคอปเตอร์ทหารลงจอดบนเกาะหนึ่งทางเหนือสุดของเกาะลูซอน ซึ่งเป็นเกาะหลักของฟิลิปปินส์ เกาะนี้ห่างจากไต้หวันราว 180 กิโลเมตร และกองกำลังสะเทินน้ำสะเทินซ้อมบุกขึ้นอีกเกาะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย สมภพ' ปลื้มเปิดคอนเสิร์ต Asian Tour ฟิลิปปินส์ที่แรก แฟน ๆ ล้นหลาม

หลังจากสร้างกระแสซีรีส์วายไทยฟีเวอร์ ดังไกลไปทั่วเอเชียและทั่วโลก อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ปฎิเสธไม่ได้คือเพลงประกอบซีรีส์ ส่งผลให้ “บอย สมภพ” เจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์วาย” หรือ “The king of OST. BL series” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกขนานนามให้

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

ไทย-สหรัฐ-เกาหลี ผนึกกำลังซ้อมรบ ปฏิบัติการเข้ายึดหัวหาดฝ่ายตรงข้าม

ไทย-สหรัฐ-สาธารณรัฐเกาหลี ผนึกกำลังซ้อมรบ"ปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก" หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการฝึกอบร้าโกลด์ 2024 ขณะที่ผู้แทนสหรัฐฯ ขอบคุณไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการฝึก และ คาดหวังเสริมสร้างความสัมพันธ์มิตรประเทศต่อเนื่อง

สหรัฐฯ กำลังเผชิญกับการเพิ่มขึ้นของ 'ซิฟิลิส' ในทารกแรกเกิด

ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อของสหรัฐฯ (CDC) แสดงความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ป่วยซิฟิลิสในทารกแรกเกิดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในส