ชาวอิสราเอลเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกนับสิบจากอุบัติเหตุรถบัสในเกาหลีใต้

รถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลพลิกคว่ำบนถนนในชนบททางตอนกลางของเกาหลีใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินกำลังให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ หลังจากรถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล 33 คนพลิกคว่ำบนถนนที่มีต้นไม้เรียงรายในเมืองชุงจู ทางตอนกลางของเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 14 เมษายน มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีกหลายสิบคน (Photo by Handout / South Korean National Fire Agency / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 14 เมษายน 2566 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ทางตอนกลางของเกาหลีใต้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

เหตุเกิดเมื่อช่วงสายของวันพฤหัสบดี โดยรถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล 33 คน พลิกคว่ำหลังจากเลี้ยวหักศอก ระหว่างเดินทางจากเมืองประวัติศาสตร์ยอดนิยมอย่างคยองจู ทางตะวันออกเฉียงใต้ไปยังเมืองชุงจูที่อยู่ใกล้เคียง

"ถนนที่สูงชันทำให้รถบัสไถลลงมาขณะที่กำลังเปลี่ยนเกียร์ และดูเหมือนว่าคนขับจะสูญเสียการควบคุม ทำให้รถพุ่งชนต้นไม้และเกิดการพลิกคว่ำ" ตำรวจเมืองชุงจูให้ข้อมูลกับเอเอฟพี

ภาพจากสื่อท้องถิ่นแสดงให้เห็นรถบัสคันที่ประสบเหตุ นอนตะแคงอยู่บนถนนที่มีต้นไม้เรียงราย และเศษข้าวของเกลื่อนกลาด

กระทรวงการต่างประเทศของอิสราเอลในกรุงเยรูซาเล็มกล่าวว่า เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้รายงานการเสียชีวิตของหญิงอิสราเอล 1 ราย และผู้โดยสารที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รวมถึงอาการสาหัสในบางราย

ขณะที่คนขับรถและไกด์นำเที่ยวชาวเกาหลีใต้ที่ได้รับบาดเจ็บ ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเรัยบร้อยแล้วเช่นกัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้โดยสารชาวอิสราเอลบนรถบัสคันที่ประสบเหตุ มีอายุระหว่าง 50-70 ปี และเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน โดยพวกเขามีกำหนดการจะไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติทางตะวันออกเฉียงเหนือและเดินทางออกจากประเทศในวันจันทร์หลังจากใช้เวลาหนึ่งวันในเมืองชุงจูซึ่งขึ้นชื่อเรื่องสปา

กระทรวงต่างประเทศของเกาหลีใต้กล่าวว่า จะให้การสนับสนุนที่จำเป็นทั้งหมดแก่ผู้ประสบเหตุ ตามคำขอจากสถานทูตอิสราเอลในกรุงโซล.

เพิ่มเพื่อน