บินรบรัสเซียพลาดบึ้มเมืองตัวเอง

ทางการรัสเซียเผยว่าเครื่องบินขับไล่ลำหนึ่งของตนทำอาวุธยุทธภัณฑ์ตกใส่เมืองเบลโกรอดใกล้ชายแดนยูเครนเมื่อคืนวันพฤหัสบดีอย่างไม่ได้ตั้งใจ หลังจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดย่านกลางเมืองมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ระเบิดทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ อาคารและรถยนต์เสียหาย

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เครื่องบินขับไล่ของรัสเซียบินปฏิบัติการเหนือเมืองเบลโกรอดเป็นประจำตั้งแต่รัสเซียเริ่มรุกรานยูเครนเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2565

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมืองเบลโกรอดของรัสเซียที่มีพรมแดนติดกับยูเครนรายงานว่า เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2566 ตามเวลาท้องถิ่น เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในเมือง ระเบิดลูกนี้ทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ย่านกลางเมือง และมีผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน

เวียเชสลาฟ กลัดคอฟ ผู้ว่าการแคว้นเบลโกรอดโพสต์ทางแอปพลิเคชันเทเลแกรมว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในเมืองเบลโกรอด แรงระเบิดส่งคลื่นกระแทกทำให้อพาร์ตเมนต์ 4 แห่ง และรถยนต์ 4 คัน ได้รับความเสียหาย และเสาไฟฟ้าหลายเสาหักโค่น เจ้าหน้าที่สืบสวนและตัวแทนของกระทรวงจัดการเหตุฉุกเฉินอยู่ในที่เกิดเหตุระเบิด ระเบิดทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ความกว้างราว 20 เมตร

กลัดคอฟและวาเลนติน เดมิดอฟ นายกเทศมนตรีเมืองเบลโกรอด โพสต์ภาพถ่ายความเสียหายของเมืองที่เกิดจากเหตุระเบิดหลายภาพทางโซเชียลมีเดีย

ภาพหนึ่งแสดงให้เห็นชาวบ้านที่ดูเคร่งขรึมกำลังเบียดเสียดกันอยู่นอกอาคารอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด และผู้หญิงคนหนึ่งกำลังอุ้มสุนัขตัวเล็กยืนอยู่ใกล้รถดับเพลิง ภาพอื่นๆ เป็นภาพภายในอพาร์ตเมนต์ที่พังยับเยินจากแรงระเบิด

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมืองเบลโกรอดไม่ได้ระบุว่าอะไรเป็นสาเหตุของระเบิดที่เกิดขึ้น แต่กระทรวงกลาโหมรัสเซียออกแถลงการณ์ว่า เครื่องบินขับไล่ลำหนึ่งของตนสูญเสียอาวุธยุทธภัณฑ์เหนือเมืองเบลโกรอด

กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุ ว่า ระหว่างที่เครื่องบินซุคฮอย ซู-34 ของกองทัพอากาศบินเหนือเมืองเบลโกรอด เกิดเหตุอาวุธยุทธภัณฑ์ของเครื่องบินตกลงไปอย่างผิดปกติ

สำนักข่าวของรัสเซียรายงานว่า เหตุระเบิดในเมืองเบโกรอดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.15 น. วันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น

กลัดคอฟเผยว่า จากข้อมูลเบื้องต้น เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทำให้หญิงรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนหญิงอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ

ด้านเดมิดอฟเผยว่า ผู้พักอาศัยในอาคารหลายหลังที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดไปพักชั่วคราวที่โรงแรมหลายแห่ง

อุบัติเหตุที่เกิดจากเครื่องบินซุคฮอย ซู-34 ซึ่งเป็นเครื่องบินขับไล่ทิ้งระเบิดของกองทัพอากาศรัสเซียก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม 2565 เครื่องบินขับไล่ของรัสเซียบินชนอาคารที่พักอาศัยแห่งหนึ่งในเมืองเยสค์ทางตอนใต้ของรัสเซีย ซึ่งอยู่ใกล้พรมแดนยูเครน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 16 ราย โดยมีเด็กเสียชีวิตหลายคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยูเครนอ้าง รัสเซียวางแผน 'ลักพาตัวและสังหาร' ประธานาธิบดีเซเลนสกี้

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชาวยูเครน 2 คนซึ่งถูกกล่าวหาว่า วางแผนโจมตีประธานาธิบดีเซเลนสกี้ถูกจับกุมแล้ว เจ้าหน้