ตำรวจกวาดล้างมาเฟีย ‘เอ็นดรังเกตา’ ทั่วยุโรป

ตำรวจทั่วยุโรปปฏิบัติการร่วมกันครั้งใหญ่เมื่อวันพุธเพื่อจัดการกลุ่มมาเฟีย ‘เอ็นดรังเกตา’ ที่มีอำนาจและร่ำรวยที่สุดของอิตาลี และเป็นผู้ควบคุมการส่งโคเคนจำนวนมากเข้าสู่ยุโรป

เอเอฟพีรายงานว่า ยูโรโพล หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของสหภาพยุโรประบุว่า มีผู้ถูกควบคุมตัว 132 คน เมื่อช่วงเช้าตรู่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโจมตีแบบสายฟ้าแลบที่เป็นความร่วมมือกันของ 8 ประเทศในยุโรป รวมถึงบราซิลและปานามา

เอริก ฟาน ดุยส์ โฆษกสำนักอัยการกลางของเบลเยียม ซึ่งเริ่มการสืบสวนเมื่อ 5 ปีที่แล้ว กล่าวว่า มีแนวโน้มว่าจะเป็นการปฏิบัติการครั้งใหญ่ที่สุดในยุโรปเพื่อจัดการกลุ่มมาเฟียคาลาเบรเซ

อัยการกล่าวว่า มีตำแหน่งที่อยู่ราว 150 แห่งถูกตรวจค้นทั่วอิตาลี เยอรมนี เบลเยียม ฝรั่งเศส โปรตุเกส สโลวีเนีย สเปนและโรมาเนีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปลี่ยนโรงพักเป็นศูนย์อพยพ 'บช.ภ.4' สั่งตร.รับมือน้ำทะลักอีสาน 12 จังหวัด

ตร.ภ.4 เปิดพื้นที่ทุกโรงพักเป็นจุดจอดรถ-ศูนย์อพยพฯหรือตั้งโรงครัว พร้อมส่งชุดเคลื่อที่เร็วให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งยังจัดสายตรวจทางน้ำเฝ้าระวังทรัพย์สินของประชาชน เตือนมิจฉาชีพแอบฉวยโอกาสจับติดคุกทันที

'ตร.ไซเบอร์' บุกจับ 2 พี่น้อง 'เจ้าทศกัณฐ์ เงินกู้' ดอกเบี้ยโหด

พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผบก.สอท.5) พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 ได้สั่งการ

ผบ.ตร. เซ็นคำสั่ง 8 ตำรวจลูกน้อง 'โจ๊ก' ออกจากราชการไว้ก่อน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีหนังสือคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 436/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ด้วยข้าราชการตำรวจดังต่อไปนี้

จับ 'อดีตนักมวยไฟต์คลับ' พร้อมยาบ้า 9 ล้านเม็ด แก๊งค้ายา 'ปาร์ค ไทรน้อย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.,