ตำรวจกวาดล้างมาเฟีย ‘เอ็นดรังเกตา’ ทั่วยุโรป

ตำรวจทั่วยุโรปปฏิบัติการร่วมกันครั้งใหญ่เมื่อวันพุธเพื่อจัดการกลุ่มมาเฟีย ‘เอ็นดรังเกตา’ ที่มีอำนาจและร่ำรวยที่สุดของอิตาลี และเป็นผู้ควบคุมการส่งโคเคนจำนวนมากเข้าสู่ยุโรป

เอเอฟพีรายงานว่า ยูโรโพล หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของสหภาพยุโรประบุว่า มีผู้ถูกควบคุมตัว 132 คน เมื่อช่วงเช้าตรู่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโจมตีแบบสายฟ้าแลบที่เป็นความร่วมมือกันของ 8 ประเทศในยุโรป รวมถึงบราซิลและปานามา

เอริก ฟาน ดุยส์ โฆษกสำนักอัยการกลางของเบลเยียม ซึ่งเริ่มการสืบสวนเมื่อ 5 ปีที่แล้ว กล่าวว่า มีแนวโน้มว่าจะเป็นการปฏิบัติการครั้งใหญ่ที่สุดในยุโรปเพื่อจัดการกลุ่มมาเฟียคาลาเบรเซ

อัยการกล่าวว่า มีตำแหน่งที่อยู่ราว 150 แห่งถูกตรวจค้นทั่วอิตาลี เยอรมนี เบลเยียม ฝรั่งเศส โปรตุเกส สโลวีเนีย สเปนและโรมาเนีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จยย.ป้ายแดง' พุ่งชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน ดับคาที่

เมื่อเวลาประมาณ 03.10 น. พ.ต.ต.โยธิน เชื้อบุญมี สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย หน่วยรถพยาบาล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เปลี่ยนโรงพักเป็นศูนย์อพยพ 'บช.ภ.4' สั่งตร.รับมือน้ำทะลักอีสาน 12 จังหวัด

ตร.ภ.4 เปิดพื้นที่ทุกโรงพักเป็นจุดจอดรถ-ศูนย์อพยพฯหรือตั้งโรงครัว พร้อมส่งชุดเคลื่อที่เร็วให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครอบคลุมทุกพื้นที่ ทั้งยังจัดสายตรวจทางน้ำเฝ้าระวังทรัพย์สินของประชาชน เตือนมิจฉาชีพแอบฉวยโอกาสจับติดคุกทันที

'ตร.ไซเบอร์' บุกจับ 2 พี่น้อง 'เจ้าทศกัณฐ์ เงินกู้' ดอกเบี้ยโหด

พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผบก.สอท.5) พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ ผกก.4 บก.สอท.5 ได้สั่งการ

ผบ.ตร. เซ็นคำสั่ง 8 ตำรวจลูกน้อง 'โจ๊ก' ออกจากราชการไว้ก่อน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีหนังสือคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 436/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน ด้วยข้าราชการตำรวจดังต่อไปนี้

จับ 'อดีตนักมวยไฟต์คลับ' พร้อมยาบ้า 9 ล้านเม็ด แก๊งค้ายา 'ปาร์ค ไทรน้อย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.), พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น.,