เลือก ‘อาเจย์ บังกา’ เป็น ปธ.ธนาคารโลก

ธนาคารโลกยืนยันเมื่อวันพุธว่า อาเจย์ บังกา จะดำรงตำแหน่งประธานคนต่อไป

เอเอฟพีรายงานว่า ธนาคารโลกระบุไว้ในถ้อยแถลงที่เผยแพร่ไม่นานหลังจากผู้บริหารลงมติอนุมัติให้เขาดำรงตำแหน่งประธานธนาคารโลกเป็นระยะเวลา 5 ปี กล่าวว่า ตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับบังกาในความทะเยอทะยานและความพยายามที่มุ่งจัดการกับความท้าทายด้านการพัฒนาที่ยากที่สุดที่ประเทศกำลังพัฒนาต้องเผชิญ

บังกาซึ่งเป็นแคนดิเดตจากสหรัฐได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งสูงสุดแต่เพียงผู้เดียว จะเริ่มบทบาทใหม่ในวันที่ 2 มิถุนายน โดยรับตำแหน่งต่อจาก เดวิด มัลพาส ที่ก้าวลงจากตำแหน่งก่อนกำหนด ท่ามกลางเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับจุดยืนของเขาในปัญหาสภาพภูมิอากาศ

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวในแถลงการณ์ว่า บังกาจะช่วยขับเคลื่อนสถาบัน ในขณะที่สถาบันมีวิวัฒนาการและขยายตัวเพื่อรับมือกับความท้าทายระดับโลกที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อภารกิจหลักในการลดความยากจน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทิวัฒน์' ยกเหตุเอฟบีไอวิสามัญชาวอเมริกันที่ขู่ 'ไบเดน' ท้านักสิทธิมนุษยชนออกมาประณามหน่อย

'นันทิวัฒน์' ยกเหตุการณ์'เอฟบีไอ'วิสามัญชาวอเมริกันที่ขู่'ไบเดน' ย้อนนักการเมือง นักสิทธิมนุษยชน เงียบเหมือนเป่าสาก ทีม.112 ที่เป็นกฎหมายที่มีไว้คุ้มครองสถาบัน ต่อต้านกันดีนัก ท้าออกมาประณามหน่อย อย่าสองมาตรฐาน หรือ กลัวถูกตัดเงินสนับสนุน

ตม.ชลบุรี รวบหนุ่มอินเดีย อยู่เกินอนุญาต เชื่อมโยงคดีคอลเซ็นเตอร์

พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี สั่งการให้ พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์ศิริเมธีกุล รอง ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พ.ต.ต.วีระชัย ถิ่นกมุท สว.ตม.จว.ชลบุรี สืบสวนทราบว่ามีชาวอินเดีย

ยุทธการ Shell Game ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นคนแก่มะกันเสียหายกว่า 3 พันล้านบาท!

คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกแม้แต่การเป็นโจรออนไลน์ ตำรวจไซเบอร์เปิดยุทธการshell game จับผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้าง FBI หลอกเหยื่อชาวอเมริกันกว่า 300 คน เสียหายกว่า 3,000 ล้านบาท