ฉนวนกาซาพักรบ ปชช.ไว้อาลัยการสูญเสีย

ความสงบกลับสู่ฉนวนกาซาอีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ ด้วยข้อตกลงหยุดยิงมีผลเป็นเวลา 5 วัน นับจากเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ปล่อยให้ชาวปาเลสไตน์และอิสราเอลโศกเศร้าไปกับผลกระทบจากการยิงต่อสู้ข้ามพรมแดนซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปหลายสิบคน

เอเอฟพีรายงานว่า การต่อสู้ปะทุขึ้นเมื่อวันอังคาร โดยการโจมตีของอิสราเอลต่อกลุ่มติดอาวุธอิสลามิกญิฮาดยุติลงเมื่อค่ำวันเสาร์ หลังจากการเจรจาหยุดมาเป็นเวลาหลายวันโดยอียิปต์ ขณะที่ท้องฟ้าเงียบสงบลง ประชาชนถูกทิ้งให้ไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต 33 รายในฉนวนกาซา รวมทั้งอีก 2 รายในอิสราเอล ซึ่งเป็นคนงานชาวปาเลสไตน์จากดินแดนดังกล่าว และผู้สูงอายุชาวอิสราเอล 1 คน

หลังการหยุดยิงในฉนวนกาซามีผล ชาวปาเลสไตน์รวมตัวกันตามท้องถนนเพื่อเฉลิมฉลอง รถพยาบาลและรถดับเพลิงขับออกมากันเป็นขบวน องค์การสหประชาชาติอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า มีบ้านเรือนกว่า 50 หลังถูกทำลาย และประชาชนราว 950 คนไร้ที่อยู่ในฉนวนกาซา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน