เอเชียนาแอร์ไลน์ป่วน ผู้โดยสารแอบเปิดประตูเครื่องบินกลางอากาศ

ผู้โดยสารคนหนึ่งเปิดประตูทางออกฉุกเฉินบนเที่ยวบินของสายการบินเอเชียนาแอร์ไลน์ ขณะกำลังเตรียมลงจอด โชคดีที่เครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย แต่ผู้โดยสารบาดเจ็บหลายคน

เครื่องบินของสายการบินเอเชียนาแอร์ไลน์ที่ถูกผู้โดยสารคนหนึ่งเปิดประตูฉุกเฉินออกขณะบินกลางอากาศ ลงจอดที่สนามบินนานาชาติแดกู ประเทศเกาหลีใต้ ได้อย่างปลอดภัย แต่ผู้โดยสารหลายรายบาดเจ็บจากแรงกดอากาศ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม (Photo by YONHAP / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุป่วนในเที่ยวบินของสายการบินเอเชียนาแอร์ไลน์ (Asiana Airlines) เมื่อผู้โดยสารคนหนึ่งทำการเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบินโดยพลการ ขณะเครื่องบินกำลังลงจอด

เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเที่ยวบินภายในประเทศและบรรทุกผู้โดยสารเกือบ 200 คน โดยเหตุเกิดขึ้นขณะเครื่องบินกำลังร่อนลงใกล้รันเวย์ของสนามบินนานาชาติแดกูในเกาหลีใต้ ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 240 กิโลเมตร

"ขณะที่เครื่องบินอยู่เหนือพื้นดินประมาณ 200 เมตรก่อนลงจอด ผู้โดยสารที่นั่งใกล้ทางออกฉุกเฉินได้เปิดประตูด้วยตนเองโดยการแตะคันโยก" ตัวแทนของสายการบินบอกกับเอเอฟพี

รายงานของสายการบินระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ผู้โดยสารบางคนมีอาการหายใจลำบาก และหลายคนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากเครื่องลงจอด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือความเสียหายร้ายแรง

ตำรวจเมืองแดกูบอกกับเอเอฟพีว่า พวกเขาได้จับตัวชายอายุประมาณ 30 ปีเพื่อสอบปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

กระทรวงคมนาคมของเกาหลีใต้กล่าวว่า มีคน 12 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากเครื่องบินลงจอดเพื่อรักษา "อาการไม่สบายในระบบทางเดินหายใจ" และยืนยันว่า ประตูเครื่องบินถูกผู้โดยสารจงใจเปิดในขณะที่เครื่องบินยังบินอยู่

"ตำรวจกำลังสอบปากคำผู้ก่อเหตุร่วมกับกระทรวงทางบกและการขนส่งเกี่ยวกับการละเมิดกฎหมายความปลอดภัยด้านการบิน ซึ่งบัญญัติไว้ว่าบุคคลใดที่เปิดประตูเครื่องบินโดยไม่ได้รับอนุญาตจะต้องโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี" กระทรวงคมนาคมฯระบุในถ้อยแถลง

เอเชียนาแอร์ไลน์ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2531 ในฐานะคู่แข่งของสายการบินโคเรียนแอร์ เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุเครื่องบินตกครั้งใหญ่ในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนกรกฎาคม 2556

ในเวลานั้น เที่ยวบิน 214 จากกรุงโซล ประสบเหตุดิ่งทะเลและระเบิดเป็นเปลวเพลิง คร่าชีวิตผู้โดยสาร 3 ราย และบาดเจ็บ 182 คน

ปัจจุบันสายการบินเอเชียนาแอร์ไลน์ถูกซื้อกิจการโดยสายการบินโคเรียนแอร์ เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนักช่วงการระบาดของไวรัสโคโรนาซึ่งสร้างความเสียหายให้กับอุตสาหกรรมการบินทั่วโลก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมีการฌาปนกิจศพ 'โอ.เจ. ซิมป์สัน' และไม่มีการบริจาคสมอง

หลังจากการเสียชีวิตของ โอ.เจ. ซิมป์สัน อดีตนักฟุตบอลและนักแสดง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มัลคอล์ม ลาเวิร์น-ผู้จัดการมรดกและทรัพ