เขื่อนคาคอฟกาแตกน้ำท่วมกว่า 600 ตร.กม.

เกิดน้ำท่วมใหญ่หลังจากเขื่อนโนวาคาคอฟกาแตกกินพื้นที่กว่า 600 ตารางกิโลเมตร ทั้งตลิ่งฝั่งขวาของแม่น้ำดนิโปรที่อยู่ในการควบคุมของยูเครน และฝั่งซ้ายที่รัสเซียยึดครองในแคว้นเคอร์ซอนทางใต้ของยูเครน

เอเอฟพีรายงานว่า โอเล็กซานเดอร์ โปรกูดิน ผู้ว่าการแคว้นเคอร์ซอน กล่าวทางโซเชียลมีเดียระบุว่า ระดับน้ำท่วมเฉลี่ยอยู่ที่ 5.61 เมตร และพื้นที่ 600 ตารางกิโลเมตร ของแคว้นเคอร์ซอนจมอยู่ใต้น้ำ โดย 32 เปอร์เซ็นต์เป็นฝั่งขวา และ 68 เปอร์เซ็นต์เป็นฝั่งซ้าย

แม้จะมีอันตรายและการยิงถล่มอย่างหนักของรัสเซีย แต่การอพยพประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วมยังคงต้องดำเนินต่อไป หน่วยบริการฉุกเฉินของยูเครน กล่าวว่า มีผู้อพยพออกจากพื้นที่น้ำท่วมแล้ว 1,995 คน มีบ้านเรือน 2,629 หลังถูกน้ำท่วม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา