มาครงเยี่ยมเด็กที่ได้รับบาดเจ็บจากการโจมตีด้วยมีดในฝรั่งเศส

ผู้นำฝรั่งเศสเดินทางเยี่ยมเด็ก 4 คนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีด้วยอาวุธมีดโดยผู้ลี้ภัยชาวซีเรีย ขณะที่เด็ก 2 คนยังอยู่ในสภาพวิกฤต

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส (ขวา) และภริยา เดินทางไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน หลังจากเกิดเหตุทำร้ายด้วยอาวุธมีดในสนามเด็กเล่นริมทะเลสาบอานซี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเทือกเขาแอลป์ หนึ่งวันก่อนหน้า (Photo by DENIS BALIBOUSE / POOL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 9 มิถุนายน 2566 กล่าวว่า ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส เดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อเยี่ยมเด็กน้อย 4 คนที่ถูกผู้ลี้ภัยชาวซีเรียทำร้ายด้วยอาวุธมีด

เด็ก ๆ ถูกแทงเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีในสนามเด็กเล่นริมทะเลสาบอานซี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเทือกเขาแอลป์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมีชื่อเสียง

นอกจากเด็กแล้ว ผู้ใหญ่วัย 70 ปี 2 คนก็ถูกทำร้ายด้วยเช่นกัน โดยเหยื่อรายหนึ่งเป็นชาวอังกฤษและอีกรายมาจากเนเธอร์แลนด์

ผู้นำฝรั่งเศสและภริยาเดินทางถึงเมืองเกรอน็อบล์ทางตะวันออกเฉียงใต้ที่ซึ่งเด็ก ๆ กำลังได้รับการรักษา และจะไปเยี่ยมผู้ที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือเหยื่อด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ อัยการฝรั่งเศสเปิดเผยว่าผู้ต้องสงสัยก่อเหตุชื่ออับดัลมาห์ซี ใช้มีดยาวประมาณ 10 เซนติเมตรทำร้ายเหยื่อ แต่ไม่ได้มีแรงจูงใจจากการก่อการร้าย และก่อเหตุโดยไม่ได้อยู่ภายใต้อิทธิพลของยาเสพติดหรือแอลกอฮอล์ ชายคนดังกล่าวถูกจับกุมได้ทันทีและใช้เวลาทั้งคืนในสถานกักกัน พร้อมกำหนดการเข้ารับการตรวจทางจิตเวชในวันศุกร์

การที่เด็กถูกทำร้ายและมีอาการสาหัสถึง 2 คน ได้สร้างความตึงเครียดในฝรั่งเศสเกี่ยวกับการมีอยู่ของผู้ลี้ภัย เพราะในช่วงหลังฝรั่งเศสมักประสบกับการโจมตีหลายครั้งในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ส่วนใหญ่โดยกลุ่มหัวรุนแรงมุสลิม.

เพิ่มเพื่อน