อุบัติเหตุทางถนนในแคนาดา เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย

รถบรรทุกกึ่งพ่วงและรถบัสที่มีผู้โดยสารเป็นคนชราเกิดอุบัติเหตุชนกันในรัฐแมนิโทบาทางตอนกลางของแคนาดา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 รายและบาดเจ็บอีก 10 คน

ควันลอยออกมาจากรถหลังเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 รายใกล้กับเมืองคาร์เบอรี ในรัฐแมนิโทบา ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน (Photo by Nirmesh VADERA / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงในรัฐแมนิโทบา ของประเทศแคนาดา จากการชนกันของรถบรรทุกกึ่งพ่วงและรถบัสโดยสาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 รายและบาดเจ็บอีก 10 คน

ตำรวจแคนาดาระบุในทวิตเตอร์ว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนทางหลวงทรานส์-แคนาดา ทางตอนเหนือของเมืองคาร์เบอรี ใกล้เมืองหลวงวินนิเพก โดยหน่วยกู้ภัยและหน่วยตำรวจม้าแคนาดาร่วมภารกิจในที่เกิดเหตุด้วย

"สิ่งที่สามารถยืนยันได้ในตอนนี้คือรถบัสที่มีผู้โดยสารประมาณ 25 คนพุ่งชนเข้ากับรถบรรทุกกึ่งพ่วง ที่บริเวณทางแยกระหว่างทางหลวงหมายเลข 1 กับทางหลวงหมายเลข 5" ร็อบ ฮิลล์ หัวหน้าหน่วยตำรวจม้าของรัฐแมนิโทบากล่าวกับผู้สื่อข่าว พร้อมเสริมว่าผู้คนในรถบัสส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

"มีผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้ว จำนวน 15 ราย ขณะที่อีก 10 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บหลายอย่าง" ร็อบ ฮิลล์กล่าว

โรงพยาบาลท้องถิ่นยืนยันว่า พวกเขากำลังตอบสนองต่อผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และสถานพยาบาลทุกแห่งอยู่ในภาวะตื่นตัว

ในสถานที่เกิดเหตุเต็มไปด้วยควันไฟ เนื่องจากเกิดไฟลุกไหม้ตัวรถ รวมทั้งผืนผ้าใบกันน้ำหลายผืนที่วางเรียงรายอยู่บนพื้น ซึ่งบ่งชี้ถึงร่างของผู้เสียขีวิต

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าทางหลวงถูกปิดทั้งสองทิศทาง และขอให้ผู้ขับขี่รถยนต์หลีกเลี่ยงบริเวณดังกล่าว ขณะที่ตำรวจเปิดการสอบสวนอุบัติเหตุดังกล่าวแล้ว

นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ได้รับรายงานเหตุดังกล่าวแล้ว และแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ว่า "ข่าวจากคาร์เบอรีเป็นเรื่องน่าสลดใจอย่างเหลือเชื่อ" พร้อมเสริมว่าเขาขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งให้กับผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก

"ผมนึกภาพไม่ออกเลยว่าคุณรู้สึกเจ็บปวดแค่ไหน แต่ชาวแคนาดาพร้อมช่วยเหลือคุณ" ทรูโดกล่าว

ขณะที่ฮีทเธอร์ สเตฟานสัน นายกรัฐมนตรีของรัฐแมนิโทบาทวีตเช่นกันว่า "หัวใจของฉันแตกสลายเมื่อได้ยินข่าวอุบัติเหตุอันน่าสลดใจใกล้เมืองคาร์เบอรี ฉันขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจที่สุดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน" และชี้แจงเพิ่มเติมว่า ธงที่อาคารสภาบริหารของรัฐได้ลดระดับลงครึ่งเสาแล้ว เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ที่สูญเสีย

การชนเมื่อวันพฤหัสบดีทำให้ชาวแคนาดานึกย้อนไปถึงเหตุการณ์ในปี 2561 ที่มีผู้เสียชีวิต 15 รายจากอุบัติเหตุในรัฐซัสแคตเชวัน เมื่อรถบรรทุกชนกับรถบัสที่มีผู้โดยสารเป็นนักกีฬาฮ็อกกี้น้ำแข็งรุ่นเยาว์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทอท.ผุดสร้างสร้างสนามบินในน้ำ 'seaplane Terminal' นำร่องภูเก็ต

ทอท.ฝันสร้าง”seaplane Terminal” นำร่องสร้างสนามบินในน้ำที่ภูเก็ต ชูโมเดลเครื่องบินสะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก เกาะมัลดีฟส์-แคนาดา มั่นใจลดความแออัดในสนามบินหลัก กระตุ้นการท่องเที่ยวตามเกาะ ในทะเลอันดามัน เชื่อนักท่องเที่ยวตอบรับ โกยรายได้เข้าประเทศทะลัก คาด 1-2ปีนี้เกิดแน่