ไฟไหม้ร้านซ่อมจักรยานไฟฟ้าในนิวยอร์ก มีผู้เสียชีวิต 4 ราย

มีผู้เสียชีวิต 4 รายหลังจากแบตเตอรี่ลิเธียมที่ใช้ในจักรยานไฟฟ้าก่อประกายไฟจนลุกลามอาคารในนิวยอร์ก

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานนอกอาคารแห่งหนึ่งในไชน่าทาวน์ หลังมีผู้เสียชีวิต 4 รายจากเหตุไฟไหม้ร้านซ่อมจักรยานไฟฟ้า เมื่อคืนวันที่ 20 มิถุนายน ในนครนิวยอร์ก (Photo by SPENCER PLATT / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / Getty Images via AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 21 มิถุนายน 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้ในร้านซ่อมจักรยานไฟฟ้า หรืออี-ไบค์ ในไชน่าทาวน์ของนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา จนมีผู้เสียชีวิต 4 ราย

เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงนิวยอร์กระบุว่า ไฟไหม้เกิดขึ้นชั่วข้ามคืนในร้านซ่อมจักรยานไฟฟ้าและสกูตเตอร์ ที่ชั้นล่างของอาคารในย่านไชน่าทาวน์ โดยในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 4 ราย และผู้บาดเจ็บอาการสาหัสอีก 2 คน

"เป็นที่ชัดเจนมากว่าสาเหตุมาจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนของจักรยานไฟฟ้า" เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงกล่าว พร้อมเสริมว่า ก่อนหน้านี้ร้านดังกล่าวเคยถูกดำเนินคดีข้อหาละเมิดกฏความปลอดภัยมาแล้ว

ไฟไหม้ที่เกี่ยวข้องกับจักรยานไฟฟ้าและสกูตเตอร์ในนิวยอร์กเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จาก 44 ครั้งในปี 2020 เป็น 220 ครั้งในปีที่แล้ว เนื่องจากประชาชนซื้อพาหนะไฟฟ้ามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบริการจัดส่งอาหารที่ได้รับความนิยมอย่างสูงของเมือง

ทั้งนี้ แบตเตอรี่มีแนวโน้มที่จะติดไฟได้หากแบตเตอรี่มีคุณภาพต่ำหรือมีอายุมาก หรือหากบรรจุรวมกันระหว่างการชาร์จ

นับเป็นเหตุไฟไหม้ครั้งที่ 108 ของนิวยอร์กในปีนี้ โดยมียอดรวมผู้ได้รับบาดเจ็บ 66 คน และผู้เสียชีวิต 13 ราย อ้างอิงตัวเลขจากสำนักงานดับเพลิงสหรัฐ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร