เจ้าหน้าที่ตำรวจ 14 นายถูกลักพาตัวในเม็กซิโก

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง 14 คนของกองกำลังตำรวจในรัฐเชียปัสทางตอนใต้ของเม็กซิโก ถูกกลุ่มชายติดอาวุธลักพาตัว ขณะที่พวกเขากำลังเดินทางไปตามทางหลวง

(Photo by Mario Vazquez / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 28 มิถุนายน 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง 14 คนของกองกำลังตำรวจในรัฐเชียปัสทางตอนใต้ของเม็กซิโก ถูกกลุ่มชายติดอาวุธลักพาตัวเมื่อวันอังคาร

หน่วยงานความมั่นคงของรัฐระบุว่า กองกำลังของรัฐเชียปัสและรัฐบาลกลางสนธิกำลังในปฏิบัติการค้นหาสมาชิกชาย 14 คนของสถานีตำรวจซึ่งถูกจับตัวไป

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่ทั้ง 14 คนกำลังเดินทางไปตามทางหลวงที่เชื่อมระหว่างเมืองโอโคโซโคอุทลา (Ocozocoautla) และเมืองตุซตลากูตีเอร์เรซ (Tuxtla Gutierrez) ซึ่งอยู่ห่างจากเม็กซิโกซิตี้ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 700 กิโลเมตร

ในวิดีโอที่โพสต์ทางออนไลน์แสดงภาพบุคคลหลายคนที่มีปืนยาวและเสื้อเกราะกันกระสุนอยู่ข้างรถบรรทุกอย่างน้อย 3 คันที่ปิดล้อมบนทางหลวง

สื่อของรัฐรายงานว่า กลุ่มชายติดอาวุธได้หยุดรถที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยสารอยู่, หยิบโทรศัพท์มือถือออกไป และสั่งให้พวกเขานอนลงกับพื้น

กลุ่มชายติดอาวุปล่อยตัวเจ้าหน้าที่ผู้หญิงไป แต่จับตัวเจ้าหน้าที่ชายไป ตามรายงานของสื่อ

ทั้งนี้ การเผชิญหน้าระหว่างอาชญากรและเจ้าหน้าที่รัฐเริ่มทวีคูณความรุนแรงขึ้นในเมืองโอโคโซโคอุทลา ในช่วงที่ผ่านมา โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตทางผ่านยอดนิยมสำหรับผู้อพยพย้ายถิ่นฐานอย่างผิดกฏหมายและการลักลอบค้ายาเสพติด

นับตั้งแต่มีการเปิดตัวปฏิบัติการต่อต้านยาเสพติดทางทหารที่เป็นที่ถกเถียงกันในช่วงปลายปี 2549 เม็กซิโกมีรายงานการฆาตกรรมมากกว่า 350,000 คดีและการสูญหายอีกประมาณ 110,000 คดี ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากองค์กรอาชญากรรม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ก้าวไกล มองปัญหานักเรียนตีกัน อย่าโยนภาระให้ผู้ปกครอง ต้องแก้ที่ผู้บริหาร-รุ่นพี่

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงการยกพวกตีกันของนักศึกษาที่ปัจจุบันเป็นข่าวแทบทุกวัน โดยสังคมมองว่าการตีกันของกลุ่มเด็กวัยรุ่นกลายเป็นองค์กรอาชญากรรมไปแล้ว ว่า เรื่องนักเรียนนักศึกษาทะเลาะวิวาทยกพวกตีกัน

มือยิงนศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ วูบหมดสติระหว่างคุมตัวสอบปากคำ ต้องหามส่งไอซียู

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.เปิดเผยความคืบหน้าการจับกุมขบวนการองค์กรอาชญากรรมขนาดเล็ก สถาบันแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน หลังการเข้าตรวจค้นแหล่งซ่องสุม ต.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ว่า ช่วงบ่ายที่ผ่าน ตำรวจขอศาลออกหมายจับ หนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุยิงน้องหยอดและครูเจี๊ยบเพิ่มเติมอีกราย ร

องค์กรเดนนรก! แก๊งยิงนศ.อุเทนฯ-ครูเจี๊ยบ ตั้งกลุ่มลับมี 84 คน มโนตัวเองเป็นฮีโร่

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยขณะลงพื้นที่ตรวจสอบรถยนต์ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุยิงนักศึกษาอุเทนถวายและครูเสียชีวิตนำมาอำพรางไว้ที่ริมถนนโยธาธิการ วัดต้นเชือก คลองหนึ่ง อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี

ทั่วโลกส่งกำลังใจให้ 'ดิอาซ' ปีกหงส์แดง หลังครอบครัวถูกลักพาตัวที่โคลอมเบีย

วิกกี ดาบียา ผู้สื่อข่าวโคลอมเบียรายงานว่า คุณพ่อ และคุณแม่ของ หลุยซ์ ดิอาซ แนวรุก ลิเวอร์พูล ถูกลักพาตัวที่โคลอมเบียประเทศบ้านเกิด เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจเข้ามาดูแลคดีแล้ว และเร่งตามกลับมาอย่างเร็วที่สุด