เด็กหญิงวัย 8 ขวบเสียชีวิต จากเหตุรถชนที่โรงเรียนเตรียมประถมในลอนดอน

เด็กหญิงวัย 8 ขวบเสียชีวิตและเด็กอีกหลายคนได้รับบาดเจ็บ เมื่อรถยนต์คันหนึ่งพุ่งชนเข้าไปในอาคารโรงเรียนประถม ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน

เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนคุ้มกันข้างรถพยาบาล บริเวณหน้าโรงเรียนเอกชนเตรียมประถมศึกษาหญิงในย่านวิมเบิลดัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังเกิดเหตุรถยนต์พุ่งเข้าชนอาคารโรงเรียน ทำให้เด็กหลายคนได้รับบาดเจ็บ และเด็กหญิงวัย 8 ขวบเสียชีวิต 1 ราย เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม (Photo by HENRY NICHOLLS / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฏาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุรถยนต์พุ่งเข้าชนอาคารโรงเรียนเอกชนเตรียมประถมศึกษาหญิงในย่านวิมเบิลดัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทำให้เด็กหลายคนได้รับบาดเจ็บ และเด็กหญิงวัย 8 ขวบเสียชีวิต 1 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ และเข้าจับกุมหญิงวัย 40 ปีซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว เบื้องต้นไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย และอยู่ในระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

หญิงคนดังกล่าวถูกควบคุมตัวไปยังสถานีตำรวจนครบาลของกรุงลอนดอน และถูกตั้งข้อหาขับขี่อันตรายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

"น่าเศร้ามากที่เด็กหญิงคนหนึ่งอายุแปดขวบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากสำหรับทุกคนในโรงเรียนและชุมชน" แคลร์ เคลแลนด์ หัวหน้าหน่วยสืบสวนกล่าวกับผู้สื่อข่าว

หน่วยรถพยาบาลฉุกเฉินลอนดอนเปิดเผยว่า ได้ส่งรถพยาบาลไปยังที่เกิดเหตุ 15 คัน พร้อมทีมแพทย์ซึ่งได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่ผู้บาดเจ็บ 16 คนในที่เกิดเหตุ และนำส่งผู้บาดเจ็บ 10 คนไปรักษาต่อยังโรงพยาบาล ถึงแม้ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลผู้บาดเจ็บ แต่คาดว่าทั้งหมดเป็นเด็ก

สตีเฟน แฮมมอนด์ สมาชิกสภาท้องถิ่นของวิมเบิลดัน กล่าวว่า ผู้บาดเจ็บจำนวนมากได้รับการปฏิบัติเหมือนผู้ป่วยวิกฤต เนื่องจากเหตุครั้งนี้ "น่าวิตกและน่าสลดใจเป็นพิเศษ"

ขณะที่ทางโรงเรียนเอกชน ซึ่งมีค่าใช้จ่ายการศึกษาสูงถึง 5,000 ปอนด์ (ประมาณ 224,000 บาท) ต่อเทอม กล่าวว่ายังเร็วเกินไปที่จะแสดงความคิดเห็นใดๆ

ภาพถ่ายทางอากาศของอาคารซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่จัดการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน แสดงให้เห็นรถยนต์ยี่ห้อแลนด์โรเวอร์สีทองคันหนึ่งจอดอยู่ตรงมุมผนังอาคารเรียน บริเวณสนามหญ้าสำหรับทำกิจกรรม

ตำรวจ, รถพยาบาล และหน่วยดับเพลิงทั้งหมดถูกเรียกไปยังที่เกิดเหตุบนถนนแคมป์ ใกล้กับวิมเบิลดันคอมมอน หลังเกิดเหตุช่วงก่อนเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

พยานและผู้สื่อข่าวกล่าวว่า ถนนด้านนอกโรงเรียนเป็นถนนที่มีขนาดแคบ ซึ่งปกติแล้วยากที่จะขับขี่ด้วยความเร็ว

ทั้งนี้ โรงเรียนเตรียมประถมศึกษาดังกล่าวรับเด็กหญิงอายุตั้งแต่ 4 ขวบถึง 11 ปี โดยมีหลายวิทยาเขต ซึ่งนักเรียนที่อายุน้อยที่สุดจะเรียนอยู่ที่แคมป์โร้ด ใกล้กับรอยัลวิมเบิลดันกอล์ฟคลับ และเหตุร้ายเกิดในวันพฤหัสบดีซึ่งเป็นวันสุดท้ายของภาคเรียนสำหรับเด็กอายุ 4-8 ปี ตามข้อมูลที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ของโรงเรียน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอมิเรตส์'เซ็น'วิมเบิลดัน' เป็นผู้สนับสนุนหลักเทนนิส 'แกรนด์สแลม'ครบ4รายการ

สายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วม "แกรนด์สแลม" รายการที่ 4 จากการประกาศความร่วมมืออันยาวนานกับหนึ่งในรายการเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง การแข่งขันวิมเบิลดัน แชมเปียนชิพ

'อัลคาราซ'​ ปราบ 'โนวัค'​ 3-2 เซต ผงาดแชมป์วิมเบิลดันสมัยแรก

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี "วิมเบิลดัน 2023" ชิงเงินรางวัลรวม 44,700,000 ปอนด์ ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแช่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย พบกับ คาร์ลอส อัลคาราซ มือ 1 ของโลกจากสเปน

'วอนดรูโซวา' ปราบ 'จาเบอร์' ผู้เล่นไร้มือวางคนแรกคว้าแชมป์หวดวิมเบิลดัน

มาร์เกตา วอนดรูโซวา นักหวดสาวจากเช็ก กลายเป็นผู้เล่นที่ไม่ใช่มือวางคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์หญิงเดี่ยววิมเบิลดัน ตั้งแต่ยุคโอเพ่น (เริ่มปี 1968) หลังปราบ ออนส์ จาเบอร์ จาก ตูนิเซีย 2-0 เซต 6-4, 6-4 ในการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

'อัลคาราซ'​ ต้อนนักหวดโคนม ลิ่วตัดเชือก 'วิมเบิลดัน'​ ปะทะ 'เมดเวเดฟ'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกจากสเปน เอาชนะ โฮลเกอร์ รูน จากแดนโคนม เดนมาร์ก 3 เซตรวด วันพุธที่ 12 กรกฎาคม ยังอยู่บนเส้นทาง "ดรีม ไฟนัล" ศึกวิมเบิลดัน ปะทะ โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่า