จับ 'ฆาตกรลองไอส์แลนด์' ได้แล้ว แต่คดียังไม่ปิด

Getty Images

กว่าสิบปีหลังจากการค้นพบศพที่น่าสยดสยองจำนวน 11 ศพบนเกาะลองไอส์แลนด์ของนิวยอร์ก ผู้ต้องสงสัยคนหนึ่งถูกจับกุมและถูกตั้งข้อหา เรย์ เทียร์นีย์-ทนายอัยการกล่าวกับสื่อเมื่อวันศุกร์ที่แล้วว่า เร็กซ์ ฮอยเออร์มันน์ ชายวัย 59 ปี ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมโสเภณีอย่างน้อย 3 คน ในคดีฆาตกรรมรายที่สี่ สถาปนิกชาวนิวยอร์กถูกกักตัวเป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ แม้ว่าจะยังไม่มีการแจ้งข้อหาใดๆ

อย่างน้อยที่สุดก็สามารถไขปริศนาฆาตกรรมที่กิลโกบีชได้บางส่วน หลังจากเป็นข่าวฮือฮาและเขย่าขวัญทั่วสหรัฐฯ มาตั้งแต่ปี 2010 ด้วยข้อสรุปของตำรวจซัฟโฟล์คเคาน์ตี้ว่า เร็กซ์ ฮอยเออร์มันน์ เป็นปีศาจร้าย เป็นนักล่าที่ทำลายครอบครัว

สำนักงานอัยการเทศมณฑลซัฟโฟล์คได้จัดตั้งกลุ่มสืบสวนขึ้นใหม่เมื่อช่วงต้นปี 2022 เพื่อติดตามสานต่อคดีฆาตกรรมเขย่าขวัญในอดีต ในขั้นต้นเจ้าหน้าที่สืบสวนติดตามผู้ต้องสงสัยจากรถยนต์ซึ่งเคยมีพยานเห็นในตอนนั้น จากนั้นพวกเขาประเมินข้อมูลที่ครอบคลุมในโทรศัพท์มือถือ และจากการทดสอบดีเอ็นเอใหม่ยังสามารถพิสูจน์ความเชื่อมโยงระหว่างศพผู้ตายกับเส้นผมของฮอยเออร์มันน์

ในที่สุดเจ้าหน้าที่ได้จับกุมฮอยเออร์มันน์ในคืนวันพฤหัสบดีที่แมนฮัตตัน แจ้งข้อหาฆาตกรรมโสเภณีวัยสาว 3 คนในปี 2009 และ 2010 ตอนนี้ฮอยเออร์มันน์ยังเป็นผู้ต้องสงสัยรายสำคัญในคดีฆาตกรรมโสเภณีอีกคนที่หายตัวไปเมื่อปี 2007

คดีปริศนานี้เริ่มขึ้นเมื่อปลายปี 2010 และทำให้คนทั้งประเทศต้องช็อก ระหว่างค้นหาโสเภณีที่หายตัวไป เจ้าหน้าที่สืบสวนค่อยๆ ค้นพบชิ้นส่วนต่างๆ ของร่างกายถูกกลบฝังตามแนวยาวของกิลโกบีชบนเกาะลองไอส์แลนด์ เหยื่อ 5 รายเป็นโสเภณี จากข่าวที่ว่าฆาตกรต่อเนื่องอาจลอยนวลอยู่ในบริเวณนั้นทำให้เกิดความหวาดกลัวไปทั่ว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ได้สรุปข้อสันนิษฐานว่ามีผู้กระทำความผิดต่อเนื่องเพียงคนเดียว แต่อาจมีผู้กระทำความผิดในลักษณะที่แตกต่างกันได้ถึงสี่คน และพื้นที่รอบๆ หาดกิลโกนั้นก็ถูกใช้เป็นที่ฝังศพมาระยะหนึ่งแล้ว

อัยการเทียร์นีย์กล่าวย้ำกับสื่อเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า การสืบสวนสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น “คดียังไม่จบ มันแค่เริ่มต้นเท่านั้น” ตำรวจซัฟโฟล์คจะยังสืบสวนคดีฆาตกรรมอื่นๆ ต่อไป ซากศพที่ถูกค้นพบบนหาดกิลโกทั้งหมดเป็นผู้หญิง 9 คน ผู้ชาย 1 คน และเด็กเล็กอีก 1 คน

การฆาตกรรมนี้กลายเป็นพล็อตของภาพยนตร์ทาง Netflix เรื่อง ‘Lost Girls’ เมื่อปี 2020.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลุยเยียวยาจิตใจคนเห็นต่างการเมือง อยู่ร่วมกันได้สันติ

นายกฯ มอบนโยบายทีมประเทศไทยในสหรัฐ ยืนยันภารกิจหลักเปิดประเทศ หนุนทำธุรกิจ เยียวยาจิตใจคนเห็นต่างการเมือง ให้อยู่รวมกันได้อย่างสันติ

'เลขาธิการยูเอ็น' ชื่นชมบทบาท 'นายกฯ ไทย' บนเวทีโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้พบหารือกับ นายอันโตนิอู กุแตเรช (H.E. Mr. António Guterres) เลขาธิการสหประชาชาติ

'เศรษฐา' ปลื้มหารือ 'อีลอน มัสก์' ชวน 'Tesla' ลงทุนในไทย

นายกฯ หารือ 'อีลอน มัสก์' ผู้บริหารบริษัท Tesla ผ่านระบบการประชุมทางไกล ไทยพร้อมร่วมมือพัฒนาความร่วมมือ เชื่อมั่นเพิ่มโอกาสการลงทุนในไทย

'เศรษฐา' โชว์กินข้าวผัดกะเพราเนื้อที่ยูเอ็น บอกอร่อยมาก มีแรงประชุมต่อแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ที่ยังปฏิบัติภารกิจอยู่ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 (UNGA78) โดยอินสตาแกรม “sretthathavisin” โพสต์คลิปวิดีโอภาพและข้อความตลอดทุกภารกิจที่ประเทศสหรัฐอเมริกา