ไฟไหม้โรงงานลูกกอล์ฟไต้หวัน เสียชีวิต 6 ราย

ไฟไหม้โรงงานลูกกอล์ฟแห่งหนึ่งในไต้หวัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย ในจำนวนนี้เป็นนักดับเพลิง 3 รายที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดขณะปฏิบัติงาน

กลุ่มควันพวยพุ่งจากโรงงานผลิตลูกกอล์ฟแห่งหนึ่ง หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ในเทศมณฑลผิงตง ทางตอนใต้ของไต้หวัน เมื่อวันที่ 23 กันยายน (Photo by Johnson LIU / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตลูกกอล์ฟแห่งหนึ่งในเทศมณฑลผิงตงของไต้หวัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย

ไฟไหม้ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อเย็นวันศุกร์และโหมกระหน่ำตลอดทั้งคืน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 100 คน โดยส่วนใหญ่เป็นคนงาน

มีรายงานผู้สูญหาย 3 คน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 คนที่สูญหายระหว่างปฏิบัติหน้าที่

ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ของไต้หวัน เดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเอง พร้อมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ประสบเหตุ และกล่าวว่าทางการจะสอบสวนหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ให้เร็วที่สุด

"ดิฉันอยากจะขอบคุณทุกฝ่ายสำหรับการทำงานหนัก และขอให้ทุกคนปลอดภัย" ไช่ อิงเหวินกล่าวกับเจ้าหน้าที่

ประธานาธิบดีไต้หวันยังได้แวะที่ห้องดับจิตของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งเพื่อแสดงความเคารพต่อผู้เสียชีวิตและเยี่ยมผู้บาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่แผนกดับเพลิงผิงตงบอกกับสื่อท้องถิ่นว่า สารเคมีเปอร์ออกไซด์ที่เก็บไว้ในโรงงานอาจเป็นสาเหตุของการระเบิด จนส่งผลให้หลังคาโรงงานส่วนหนึ่งพังลงมาใส่คนงานที่กำลังทำงานอยู่และเกิดการบาดเจ็บเสียชีวิต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมเพลิงได้ในวงจำกัด ไฟไหม้โรงงานกระดาษอัดก้อน จ.สมุทรสาคร คาด 1-2 วันดับสนิท

นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้กองกระดาษรีไซเคิลอัดก้อนที่เก็บกองอยู่กลางแจ้ง ของบริษัท คอวิน อินดัสทรี่ จำกัด ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลนาโคก อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเยื่อกระดาษ

เปิดภาพ 'SLOT MACHINE' ประเดิมเปิดเวิลด์ทัวร์ไต้หวัน แฟนๆ ตอบรับดีเกินคาด

หลังจากระเบิดความมันส์ จัดเต็มแสงสี เสียง วิชวลเอฟเฟค เปิดทัวร์แรก “Slot Machine EXIT TO ENTER WORLD TOUR 2024” ให้แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ เต็มข้อแล้ว! Slot Machine ก็ไม่รอช้าขึ้นยานแม่มุ่งหน้าส่งต่อความมันส์กันที่ไต้หวัน ณ Legacy Taipei