สุนัขของ 'โจ ไบเดน' ถูกเนรเทศออกจากทำเนียบขาว

AFP

อาจเพราะความซุกซนที่เกินเลยในทำเนียบขาว ทำให้ ‘คอมมานเดอร์’ สุนัขพันธุ์เยอรมันเชเพิร์ดของประธานาธิบดีโจ ไบเดนต้องย้ายออกไปอยู่บ้านใหม่

หลังจากไล่กัดใครต่อใครหลายครั้งในทำเนียบขาว สุนัขคู่ใจของประธานาธิบดีไบเดนจึงต้องถูกเนรเทศออกไปอยู่ที่อื่น โฆษกหญิงของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง-จิล ไบเดน ประกาศข่าวนี้พร้อมชี้แจงเหตุผลว่า ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาวและหน่วยอารักขาประจำวันเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับไบเดน

พวกเขายังคงรู้สึกขอบคุณสำหรับความอดทนอดกลั้น รวมถึงการสนับสนุนจากหน่วยสืบราชการลับและทุกคนที่เกี่ยวข้อง ตอนนี้ครอบครัวไบเดนกำลังหาวิธีแก้ปัญหาเกี่ยวกับสุนัขตัวนี้ ต่อแต่นี้ไป เจ้าคอมมานเดอร์จะไม่ได้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวไบเดนที่ทำเนียบขาวอีกต่อไปแล้ว โฆษกหญิงของจิล ไบเดนกล่าว ขณะนี้กำลังพิจารณาขั้นตอนต่อไป แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าสุนัขพันธุ์เยอรมันเชเพิร์ดตัวนี้จะถูกส่งไปที่ไหน

ระหว่างเดือนตุลาคม 2022 ถึงมกราคม 2023 เจ้าคอมมานเดอร์จู่โจมและกัดเจ้าหน้าที่จากหน่วยสืบราชการลับไปแล้วอย่างน้อย 10 ครั้ง ตามข้อมูลของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ มีอยู่กรณีหนึ่งที่เหยื่อเคราะห์ร้ายของเจ้าคอมมานเดอร์ต้องถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล

คอมมานเดอร์เป็นสุนัขตัวที่สองของไบเดน มีพฤติกรรมที่หยาบคายอย่างเห็นได้ชัด ก่อนหน้านี้เยอรมันเชเพิร์ดอีกตัวหนึ่งชื่อ ‘เมเจอร์’ ก็มีนิสัยซุกซนและก้าวร้าวเช่นกันเดียว จนครอบครัวไบเดนต้องส่งเจ้าเมเจอร์ไปอยู่กับเพื่อนๆ ของมันที่บ้านในเดลาแวร์ หลังจากที่มันทำร้ายเจ้าหน้าที่ในทำเนียบขาว ส่วนเจ้าคอมมานเดอร์ เป็นของขวัญที่โจ ไบเดนได้รับจากน้องชายเมื่อเดือนธันวาคม 2021

เพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่จะมีการประกาศข่าวเนรเทศสุนัขพันธุ์เยอรมันเชเพิร์ด สื่อได้ตั้งคำถามกับแครีน ฌอง-ปิแอร์ โฆษกหญิงของรัฐบาล เรื่องวีรกรรมของเจ้าคอมมานเดอร์ว่าเป็นอย่างไร เธออ้างถึงห้องทำงานของสตรีหมายเลขหนึ่ง บอกว่าเจ้าคอมมานเดอร์และเดล ฮานีย์-หัวหน้าฝ่ายดูแลทำเนียบขาว แค่หยอกล้อกันและไม่มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้น

ที่มาของคำถามนั้นเกิดจากนักท่องเที่ยวคนหนึ่งถ่ายรูปสุนัขและหัวหน้าฝ่ายดูแลทำเนียบขาวไว้ได้ และส่งต่อให้กับสื่อมวลชนนั่นเอง. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกมุมของ 'โจ ไบเดน' เมื่อพูดถึงความคิดอยากฆ่าตัวตาย และสิ่งที่หยุดเขาไว้

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ต้องประสบกับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ถึงสองครั้งในชีวิตอันยาวนานของเขา หนึ่งในนั้นทำให้เขาเกือบฆ่าตั

ผู้นำปาปัวนิวกินีตอบโต้เรื่องเล่ามนุษย์กินคนของ 'โจ ไบเดน'

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเปรยถึงลุงของเขา ซึ่งถูกยิงเครื่องบินตกที่ปาปัวนิวกินีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และถูกจับไปเป็