รถไฟด่วนอินเดียตกราง เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 รายและบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง หลังเกิดเหตุรถไฟด่วนตกรางในรัฐพิหารของอินเดีย

ภาพตู้โดยสารรถไฟที่ได้รับความเสียหายในรัฐพิหารของอินเดีย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย (Photo by Sachin KUMAR / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม 2566 กล่าวว่า ขบวนรถไฟด่วนของอินเดียประสบเหตุตกรางในรัฐพิหาร มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 รายและบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

รถไฟขบวนดังกล่าวออกเดินทางจากสถานีรถไฟอานันทวิหารในกรุงเดลีเมื่อวันพุธ และวิ่งไปยังชุมทางคามาคยาในรัฐอัสสัม ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ไทมส์ออฟอินเดีย

"มีผู้เสียชีวิต 4 รายได้รับการยืนยันแล้ว และกำลังดำเนินการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่เหลือจากตู้รถไฟตกรางจำนวน 21 ตู้" ตารุน ปรากาช ผู้จัดการทั่วไปของหน่วยงานเดินรถไฟกล่าวกับผู้สื่อข่าว

รายงานของสื่อยังระบุอีกว่า มีผู้บาดเจ็บบางส่วนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่จำนวนผู้บาดเจ็บยังไม่ชัดเจน

อาชวิน ไวยชนอ รัฐมนตรีกระทรวงการรถไฟอินเดีย กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุครั้งนี้

เขากล่าวว่าปฏิบัติการอพยพและช่วยเหลือเสร็จสิ้นแล้ว และผู้โดยสารที่ไม่ได้รับผลกระทบถูกย้ายไปยังรถไฟขบวนอื่นสำหรับการเดินทางต่อไป

อินเดียมีเครือข่ายรถไฟที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และประสบภัยพิบัติหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เลวร้ายที่สุดในปี 2524 เมื่อรถไฟตกรางขณะข้ามสะพานในรัฐพิหาร และตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่าง คร่าชีวิตผู้คนไป 800 ราย

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพิ่งมีเหตุชนกันของรถไฟสามขบวนในรัฐโอริสสา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 300 ราย และในเดือนสิงหาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย เมื่อตู้โดยสารรถไฟที่จอดอยู่ทางตอนใต้ของอินเดีย ถูกไฟไหม้ขณะผู้โดยสารพยายามชงชา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คมนาคมลุยกู้ขบวนรถไฟตกรางเล็งเปิดเดินรถสายเหนือเย็นนี้

‘สุรพงษ์’ ลงพื้นที่ติดตามการกู้ขบวนรถไฟตกราง สั่งการเร่งซ่อมแซมทางรถไฟที่เสียหายช่วงสถานีแก่งหลวง - บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ คาดจะซ่อมแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการเดินรถสายเหนือได้ตามปกติวันนี้ ย้ำประชาชนหากไม่ประสงค์เดินทางแล้วขอคืนเงินค่าตั๋วได้เต็มจำนวน

รมช.พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามการกู้ขบวนรถไฟตกราง

รมช.พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามการกู้ขบวนรถไฟตกราง พร้อมสำรวจความเสียหายพื้นที่น้ำท่วม จังหวัดแพร่ กำชับส่วนราชการในพื้นที่เร่งให้ความช่วยเหลือ ปชช.

รฟท. งดให้บริการรถไฟ 'หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์' จากปัญหาขบวนรถสินค้าตกราง

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุขบวนรถสินค้าคอนเทนเนอร์บรรทุกยางพารา ที่ 707 (หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์) ตกรางระหว่างสถานีคลองแงะ - ปาดังเบซาร์ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ