ตำรวจเปิดฉากยิงที่สถานีรถไฟปารีส สกัดหญิงมีพฤติกรรมขู่วางระเบิด

ตำรวจฝรั่งเศสยิงผู้หญิงคนหนึ่งจนได้รับบาดเจ็บ ขณะกำลังแสดงพฤติกรรมข่มขู่วางระเบิดที่สถานีรถไฟใต้ดินในกรุงปารีส

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝรั่งเศสยืนอยู่ที่ทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดิน หลังจากผู้หญิงคนหนึ่งข่มขู่ระเบิดตัวเอง ก่อนถูกตำรวจยิงบาดเจ็บในกรุงปารีส เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม (Photo by Geoffroy Van der Hasselt / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุวุ่นวายที่สถานีรถไฟใต้ดินในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากมีหญิงรายหนึ่งแต่งตัวปกปิดตั้งแต่หัวจรดเท้า และร้องตะโกนว่า "อัลลอฮ์ อักบัร (พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่)" พร้อมแสดงการข่มขู่คุกคามผู้ที่เดินผ่านไปมา ตามคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์

หลังจากผู้โดยสารทำการแจ้งตำรวจ เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมตัวผู้หญิงรายดังกล่าวได้ที่สถานี Bibliotheque Francois Mitterrand บนฝั่งทางใต้ของเมืองหลวง

สำนักงานอัยการปารีสกล่าวว่า หญิงรายดังกล่าวขู่ว่าจะ "ระเบิดตัวเอง" ทำให้ตำรวจต้องยิงสกัดไป 1 นัด ส่งผลให้หญิงคนนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส

หน่วยงานตำรวจได้เปิดการสอบสวนใน 2 กรณี หนึ่งคือสอบสวนการกระทำของผู้หญิงรายดังกล่าว และสองคือสอบสวนว่าการใช้อาวุธปืนของตำรวจมีความชอบธรรมหรือไม่

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสอยู่ภายใต้ "การเตือนภัยการโจมตี" ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม เมื่อครูคนหนึ่งในเมืองอาร์ราสทางตอนเหนือถูกแทงเสียชีวิตโดยอดีตลูกศิษย์กลุ่มอิสลามิสต์.

เพิ่มเพื่อน