ระเบิดป่วนสถานทูตอิสราเอลในอินเดีย ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

ตำรวจอินเดียกำลังสืบสวนรายงานเหตุระเบิดใกล้สถานทูตอิสราเอลในกรุงนิวเดลี ที่ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจอินเดียมาถึงสถานที่เกิดเหตุวางระเบิด ใกล้กับสถานทูตอิสราเอลในกรุงนิวเดลี เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ (Photo by Arun SANKAR / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดใกล้สถานทูตอิสราเอลในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจอินเดียมาถึงที่เกิดเหตุทันทีหลังได้รับรายงานเมื่อช่วงใกล้ค่ำว่ามีเสียงระเบิดในบริเวณใกล้เคียงกับสถานทูตอิสราเอล จากนั้นจึงทำการปิดล้อมสถานทูตและตรวจตราทั่วพื้นที่โดยรอบ

ต่อมา กระทรวงต่างประเทศอิสราเอลยืนยันรายงานเหตุระเบิดดังกล่าวว่า "ช่วงเย็นวันนี้ เกิดระเบิดในบริเวณใกล้กับสถานทูตอิสราเอลในกรุงนิวเดลี เบื้องต้นไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต นักการทูตของเราทุกคนปลอดภัย ทีมรักษาความปลอดภัยของเรากำลังทำงานอย่างเต็มที่กับหน่วยงานความมั่นคงในนิวเดลี และพวกเขาจะสอบสวนเรื่องนี้ต่อไป"

เทจู จิตตรี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ทำงานในสถาบันฝึกอบรมภาษาในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่า เขาได้ยินเสียงระเบิดในย่านที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวด ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารรัฐบาลและคณะทูต แต่ไม่เห็นบุคคลที่น่าสงสัยว่าอาจก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจอินเดียคาดว่าอาจเป็นอุบัติเหตุ แต่ไม่ตัดประเด็นทางการเมืองที่เกี่ยวข้องกับสงครามในฉนวนกาซา.

เพิ่มเพื่อน