ก๊าซระเบิดในมองโกเลีย เสียชีวิต 6 ราย

มีผู้เสียชีวิต 6 รายและบาดเจ็บอีก 14 คนในเมืองหลวงของมองโกเลีย หลังรถบรรทุกก๊าซชนกับรถยนต์คันหนึ่ง ทำให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานในที่เกิดเหตุระเบิดจากอุบัติเหตุรถชนในกรุงอูลานบาตอร์ เมืองหลวงของมองโกเลีย เมื่อวันที่ 24 มกราคม มีผู้เสียชีวิต 6 รายและบาดเจ็บ 14 คน (Photo by B. ALTJIN / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 24 มกราคม 2567 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ในกรุงอูลานบาตอร์ เมืองหลวงของมองโกเลีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกว่าสิบราย

สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินแห่งชาติมองโกเลีย (NEMA) ระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าตรู่ในเขตบายันซูร์ค ทางตะวันออกของอูลานบาตอร์ โดยมีรถบรรรทุกก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) จำนวน 60 ตัน เป็นตัวจุดระเบิด

"จากผลชันสูตรเบื้องต้น พบว่ามีผู้เสียชีวิต 3 รายในเหตุระเบิด รวมทั้งนักดับเพลิง 3 รายก็เสียชีวิตระหว่างปฎิบัติหน้าที่เช่นกัน" สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินฯระบุ

มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 14 คน โดย 10 คนถูกนำตัวไปรักษาจากบาดแผลไฟไหม้ ขณะที่เด็ก 1 คนและทารกอีก 3 คนอยู่ในการดูแลของแพทย์

การสอบสวนเบื้องต้นพบว่ารถบรรรทุกก๊าซพุ่งชนเข้ากับรถยนต์คันหนึ่ง ส่งผลให้ก๊าซรั่วไหลออกมาทำให้เกิดการระเบิด

อาคารอพาร์ตเมนต์และโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด และเกิดไฟไหม้ภายในอาคารแห่งหนึ่ง รวมทั้งรถยนต์หลายคันที่จอดอยู่ก็ถูกไฟไหม้เกรียมเหลือแต่ซาก ทางการต้องระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวนมากเพื่อเร่งดับไฟโดยเร็ว

นอกจากนี้ มีการอพยพผู้อยู่อาศัย 80 คนในอาคารอพาร์ตเมนต์อย่างเร่งด่วน ท่ามกลางเสียงก่นด่าถึงความบกพร่องในการวางผังเมืองและการอนุญาตให้รถบรรทุกทั้งแบบมีก๊าซหรือไม่มีก๊าซเข้ามาวิ่งในเขตเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอท.หนุนเร่งเจรจาพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา ยึดโมเดล JDA ยึดประโยชน์ชาติมากกว่ากลุ่มทุน

'สนธิรัตน์' หนุน กระทรวงพลังงาน เร่งเจรจา พื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา เสนอ 3 กรอบแนวทางเจรจา ยึดโมเดล JDA ยึดประโยชน์คนในชาติมากกว่ากลุ่มทุน และต้องให้คนไทยได้ใช้พลังงานราคาถูก