ไฟไหม้โรงงานพลุในอินเดีย เสียชีวิต 10 ราย

เหตุระเบิดที่โรงงานพลุแห่งหนึ่งในอินเดีย มีผู้เสียชีวิต 10 รายและบาดเจ็บอีก 15 คน

สภาพไหม้เกรียมของโรงงานผลิตพลุหลังเกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่ที่เมืองเวมบาโกตไต ในรัฐทมิฬนาฑู ทางตอนใต้ของอินเดีย เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ มีผู้เสียชีวิต 10 รายและบาดเจ็บอีก 15 คน (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดที่โรงงานพลุแห่งหนึ่งในรัฐทมิฬนาฑูทางตอนใต้ของอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

การระเบิดมีสาเหตุมาจากไฟไหม้ภายในโรงงานดังกล่าว ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเวมบาโกตไตที่กำลังสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

"คนงาน 10 รายเสียชีวิตในเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นภายหลังเหตุไฟไหม้ในโรงงาน มีผู้บาดเจ็บสาหัส 5 คนและอีก 10 คนได้รับบาดเจ็บไม่มาก" รายงานของตำรวจระบุ

โชคดีที่โรงงานดังกล่าวมีขนาดไม่ใหญ่มากและอยู่ในพื้นที่ห่างจากชุมชน หน่วยดับเพลิงจึงสามารถควบคุมไฟได้ในเวลาไม่นาน

อุบัติเหตุในโรงงานถือเป็นเรื่องปกติของอินเดีย โดยเจ้าของกิจการมักเพิกเฉยต่อข้อกำหนดด้านความปลอดภัยขั้นพื้นฐานและดำเนินการโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

ทั้งนี้ เพิ่งเกิดเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ทำลายโรงงานผลิตสีแห่งหนึ่งในกรุงนิวเดลีเมื่อวันศุกร์ และมีการระเบิดตามมาจนสร้างความเสียหายให้กับอาคารใกล้เคียงและมีคนงาน 11 รายเสียชีวิต รวมทั้งเหตุระเบิดในโรงงานพลุดอกไม้ไฟแห่งหนึ่งในรัฐมัธยประเทศเมื่อช่วงต้นเดือน มีผู้เสียชีวิต 8 รายและบาดเจ็บ 80 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต เหตุโรงงานพลุระเบิด จ.สระบุรี

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่หมู่ 2 ต. หนองสีดา อ.หนองแซง จ.สระบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 1 ราย โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเข้าดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

คุมเพลิงได้ในวงจำกัด ไฟไหม้โรงงานกระดาษอัดก้อน จ.สมุทรสาคร คาด 1-2 วันดับสนิท

นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้กองกระดาษรีไซเคิลอัดก้อนที่เก็บกองอยู่กลางแจ้ง ของบริษัท คอวิน อินดัสทรี่ จำกัด ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลนาโคก อำเภอเมืองฯ จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานผลิตและจำหน่ายเยื่อกระดาษ

'มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส' เยียวยาครอบครัวเหยื่อพลุระเบิด 2 หมื่น ส่งเสียค่าเรียนเด็กถึง ป.ตรี

'กัญจนา' เผย มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส เตรียมเยียวยาเหยื่อพลุระเบิด ครอบครัวละ 2 หมื่น พร้อมส่งเสียค่าเล่าเรียนเด็กที่สูญเสียทั้งพ่อแม่จนจบปริญญาตรี