มือปืนอาละวาดยิงเหยื่อในเมืองเดนเวอร์ ดับ 4

มือปืนคนหนึ่งก่อเหตุกราดยิงในหลายพื้นที่ของเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโดของสหรัฐ เมื่อเย็นวันจันทร์ มีเหยื่อโดนยิงเสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 3 คน รวมถึงตำรวจ ก่อนที่ตำรวจจะวิสามัญฯ คนร้ายระหว่างการดวลปืน

ตำรวจในย่านศูนย์การค้าเบลมาร์ ที่ได้รับรายงานว่าผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงคน ที่เมืองเลควู้ด รัฐโคโลราโด เมื่อค่ำวันที่ 27 ธ.ค. 2564 (Getty Images)

สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพีรายงานเมื่อวันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564 ว่าเกิดเหตุการณ์กราดยิงในสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง ตำรวจเมืองเดนเวอร์แถลงในช่วงค่ำวันจันทร์ว่า เหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นวันจันทร์ โดยพบว่า มือปืนก่อเหตุในสถานที่อย่างน้อย 4 แห่งในเมืองเดนเวอร์และเลควู้ด

ตำรวจกล่าวว่า มีผู้หญิง 2 คนโดนยิงเสียชีวิตในสถานที่แรกกลางเมืองเดนเวอร์ และมีชายโดนยิงบาดเจ็บ 1 คน จากนั้นมือปืนขับรถหลบหนีแล้วยิงชายอีก 1 คนเสียชีวิตในย่านชีสแมนพาร์ค ทางตะวันออกของเดนเวอร์ ก่อนที่เขาจะเปิดฉากยิงอีกครั้งในชุมชนทางตะวันตกของเมือง แต่ไม่มีใครบาดเจ็บที่นั่น

ขณะขับรถหลบหนี ผู้ต้องสงสัยรายนี้ยังดวลปืนกับรถตำรวจที่ตามไล่ล่า และทำให้รถตรวจการณ์ของตำรวจวิ่งต่อไม่ได้ 1 คัน จากนั้นมือปืนขับรถเข้าไปในเมืองเลควู้ด ตำรวจเลควู้ดกล่าวว่า เขายิงสังหารเหยื่อรายที่ 4 ที่อยู่ภายในธุรกิจแห่งหนึ่ง

มือปืนรายนี้หนีตำรวจเลควู้ดที่พยายามหยุดรถเขา ทั้งสองฝ่ายยิงต่อสู้กันขณะที่คนร้ายวิ่งหลบหนีแล้วเข้าไปภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่นั่นเขายิงเสมียนบาดเจ็บ 1 คน จากนั้นมือปืนรายนี้ยิงต่อสู้กับตำรวจอีกรอบ ทำให้ตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย ก่อนที่เขาจะโดนวิสามัญฆาตกรรม

คำแถลงของตำรวจยังไม่เปิดเผยข้อสันนิษฐานถึงมูลเหตุจูงใจ หรือชื่อของคนร้าย โดยกล่าวว่าสภาพแวดล้อมที่นำไปสู่การยิงครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่