รถบัสชนรถบรรทุกน้ำมันในอัฟกานิสถาน เสียชีวิต 21 ราย บาดเจ็บ 38 คน

มีผู้เสียชีวิต 21 รายและบาดเจ็บ 38 คน จากเหตุรถบัสชนกับรถบรรทุกน้ำมันและรถจักรยานยนต์ ในจังหวัดเฮลมันด์ ทางตอนใต้ของอัฟกานิสถาน

ซากรถบัสโดยสารและรถบรรทุกน้ำมันที่ถูกไฟไหม้ หลังชนกันบนทางหลวงเฮรัต-กันดาฮาร์ ในเขตกริชก์ ของจังหวัดเฮลมันด์ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม มีผู้เสียชีวิต 21 รายและบาดเจ็บ 38 คน (Photo by Afghanistan's Helmand Information Department / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารคันหนึ่งชนเข้ากับรถบรรทุกน้ำมันหนึ่งคัน และรถจักรยานยนต์หนึ่งคัน จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

หน่วยงานข้อมูลของจังหวัดเฮลมันด์ ทางตอนใต้ของอัฟกานิสถาน ระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนทางหลวงเฮรัต-กันดาฮาร์ ในเขตกริชก์ช่วงเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 21 รายและบาดเจ็บ 38 คน แบ่งเป็นอาการสาหัส 11 คน และอาการเจ็บเล็กน้อย 27 คน

การชนกันทำให้ยานพาหนะทั้งหมดลุกไหม้ทันที และเศษซากกระจัดกระจายไปทั่วทางหลวง

มีรายงานว่า รถบัสโดยสารคันดังกล่าวกำลังเดินทางจากเมืองเฮรัตไปยังเมืองหลวงคาบูล และเกิดอุบัติเหตุชนกับรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่มีผู้ขับขี่ 2 คนซึ่งเสียชีวิตทันที จากนั้นรถบัสสูญเสียการควบคุมและพุ่งไปชนเข้ากับรถบรรทุกน้ำมันที่กำลังแล่นไปในทิศทางตรงข้าม ทำให้เกิดไฟลุกไหม้

ยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดแบ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 ราย, ผู้โดยสารบนรถบรรทุกน้ำมัน 3 ราย และผู้โดยสารบนรถบัส 16 ราย

อุบัติเหตุจราจรที่รุนแรงถึงชีวิตถือเป็นเรื่องปกติในประเทศอัฟกานิสถาน ส่วนหนึ่งมาจากสภาพถนนหนทางที่ย่ำแย่, การขับขี่ที่อันตรายบนทางหลวง และการบังคับใช้กฎหมายที่หละหลวม.

เพิ่มเพื่อน