ยอดผู้เสียชีวิตดินถล่มในอินโดฯ เพิ่มเป็น 20 ราย กู้ภัยยุติการค้นหาแล้ว

ยุติปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือแล้ว หลังเหตุดินถล่มในภาคกลางของอินโดนีเซีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย

หน่วยกู้ภัยกำลังค้นหาผู้สูญหาย ณ จุดเกิดเหตุดินถล่มที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 18 ราย ในเขตตานาโตราจาของจังหวัดสุลาเวสีใต้ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 15 เมษายน (Photo by Handout / National Search and Rescue Agency (BASARNAS) / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 กล่าวว่า ฝนที่ตกหนักทำให้เกิดดินถล่มที่หมู่บ้าน 2 แห่งในเขตตานาโตราจา (Tana Toraja) ของจังหวัดสุลาเวสีใต้ ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์

เจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นพบผู้สูญหาย 2 คนสุดท้ายซึ่งเสียชีวิตใต้ซากดินโคลนเมื่อวันจันทร์ โดยทั้งสองรายเป็นเด็กวัย 3 ขวบ และผู้เป็นแม่ วัย 43 ปี

ภายหลังการค้นพบดังกล่าว ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือก็สิ้นสุดลง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ถอนกำลังจากพื้นที่เกิดเหตุและเดินทางกลับไปยังศูนย์บัญชาการ

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กล่าวว่ามีผู้เสียชีวิต 18 รายและสูญหาย 2 คน แต่ท้ายที่สุดแล้วยอดผู้เสียชีวิตจบลงที่ 20 ราย

อินโดนีเซียมักเกิดดินถล่มในช่วงฤดูฝน และปัญหาก็ทวีความรุนแรงขึ้นในบางพื้นที่จากการตัดไม้ทำลายป่าซึ่งส่งผลให้ฝนตกหนักเป็นเวลานานขึ้นและทำให้เกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่ของประเทศ

น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มบนเกาะสุมาตราเมื่อเดือนที่แล้ว คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 30 ราย และยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนมาก เช่นเดียวกับเหตุดินถล่มและน้ำท่วมบนเกาะสุมาตราในเดือนธันวาคมที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชลประทานเชียงใหม่' กางแผนรับมือน้ำหลากดินถล่ม 3-7 ต.ค.

นายอภิวัฒน์ ภูมิไธสง ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำและบำรุงรักษา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ เปิดเผยว่า

กรมอุตุฯ แจ้งเตือน 54 จังหวัด รวมกทม.-ปริมณฑล เจอฝนถล่ม!

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ สภาพอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนื