อิหร่านจับแก๊งพิเรนทร์แกล้งฆาตกรรมถ่ายคลิปลงโซเชียล

ตำรวจอิหร่านจับกุมผู้ที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี 17 คนที่ต้องสงสัยว่าแอบตั้งกล้องถ่ายวิดีโอแกล้งคนแบบสยดสยอง รวมถึงการฆาตกรรมและฆ่าตัวตาย ลงโซเชียลมีเดีย ก่อความแตกตื่นในสังคม

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 26 มกราคม 2565 อ้างรายงานข่าวของหนังสือพิมพ์อิหร่านหลายฉบับเมื่อวันอังคารว่า คนกลุ่มนี้จัดกิจกรรมแกล้งคนที่รวมทั้งการฆาตกรรมแบบหลอกๆ และการแกล้งฆ่าตัวตาย ไปจนถึงการปาเค้กใส่หน้าผู้ที่อยู่บนบันไดเลื่อนของรถไฟใต้ดินเตหะราน

พลตำรวจเอกฮุสเซน ราฮิมี ผู้บัญชาการตำรวจเตหะราน กล่าวกับหนังสือพิมพ์อิหร่าน ว่าตำรวจจับกุมบุคคล 17 คนที่เล่นสนุกด้วยการกวนประสาทคนอื่น และทำลายสันติสุขและความปลอดภัยของสาธารณะด้วยการแอบถ่ายวิดีโอมุกตลกปนสยองบนท้องถนนในกรุงเตหะราน

บุคคลต้นคิดการถ่ายทำวิดีโอแกล้งคนที่สถานีรถไฟใต้ดินเตหะรานเปิดเผยกับหนังสือพิมพ์ชาฮับเกี่ยวกับแรงบันดาลใจของเขาว่า เขาต้องการทำให้ผู้คนมีความสุข และเพิ่มยอดผู้ติดตามทางเพจอินสตาแกรมของเขา

ด้าน พันตำรวจเอกดาวุด โมอัซซามี ผู้บังคับการหน่วยอาชญากรรมไซเบอร์ของเตหะราน แสดงความไม่พอใจที่คนมีการศึกษาเหล่านี้ทำให้สาธารณชนหวาดกลัวเพียงเพื่อแสวงหาผลประโยชน์เข้าตัว พวกเขาแอบถ่ายวิดีโอแกล้งคน เพื่อดึงดูดผู้ติดตามและโฆษณาทางอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ คนทั้ง 17 คนที่ถูกจับกุมนี้ล้วนจบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และทำงานในบริษัทที่ได้รับการยอมรับนับถือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน