'ซีดีซี' แนะเลี่ยงเดินทางไป 'สิงคโปร์-ฟิลิปปินส์'

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐ (ซีดีซี) ปรับปรุงคำแนะนำด้านการเดินทางสืบเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 เมื่อวันจันทร์ โดยเตือนให้เลี่ยงการเดินทางไปยังจุดหมายเพิ่มเติมอีก 12 ประเทศเนื่องจากมีอัตราการติดเชื้อสูง ซึ่งรวมถึงฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์

แฟ้มภาพ คนปั่นจักรยานออกกำลังกายที่สะพานจูบิลีในสิงคโปร์ (Getty Images)

รายงานรอยเตอร์กล่าวว่า คำแนะนำด้านการเดินทางของซีดีซีปรับปรุงล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2565 ทำให้จำนวนประเทศและดินแดนที่สถานการณ์โควิด-19 ถูกจัดให้อยู่ใน "ระดับ 4 : สูงมาก" เพิ่มเป็นเกือบ 130 ประเทศและดินแดนแล้ว โดยได้เพิ่มเม็กซิโก, บราซิล, สิงคโปร์, เอกวาดอร์, โคโซโว, ฟิลิปปินส์, ปารากวัย, แองกวิลลา ซึ่งเป็นดินแดนของสหราชอาณาจักร, เฟรนช์เกียนา ดินแดนของฝรั่งเศส, มอลโดวา และเซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ เข้ามาอยู่ในกลุ่มที่ขอให้พลเมืองอเมริกันหลีกเลี่ยงการเดินทางไปด้วย

กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐก็ปรับปรุงคำแนะนำการเดินทางสำหรับเม็กซิโกและบางประเทศในรายชื่อของซีดีซี สู่ "ระดับ 4 : ห้ามเดินทาง" แล้วด้วยเช่นกัน

นับตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม รัฐบาลสหรัฐเพิ่มประเทศและดินแดนมากกว่า 60 แห่งเข้าไว้ในรายชื่อสถานที่ที่ควรหลีกเลี่ยงการเดินทางไป สืบเนื่องจากการแพร่เชื้อของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์โอมิครอน

ในการปรับปรุงล่าสุด ซีดีซีได้ยกระดับคำเตือน 11 ประเทศและดินแดนขึ้นสู่ "ระดับ 3 : สูง" ที่ขอให้ชาวอเมริกันที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนหลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็นไปจุดหมายเหล่านี้ ได้แก่ ภูฏาน, บรูไน, โคโมโรส, เฟรนช์โปลินีเซีย, แกมเบีย, กินี, กินีบิสเซา, ฮอนดูรัส, ไลบีเรีย, เนปาล และโอมาน และทำให้ประเทศในรายชื่อนี้เพิ่มเป็น 54 ประเทศและดินแดน ซึ่งรวมถึงไทย, มาเลเซีย, ลาว และเวียดนาม

ส่วนประเทศใน "ระดับ 2 : ปานกลาง" หรือ "ระดับ 1 : ต่ำ" มี 16 ประเทศ และที่เหลืออีก 40 จุดหมายถูกจัดในรายชื่อที่ไม่มีข้อมูล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

'บอย สมภพ' ปลื้มเปิดคอนเสิร์ต Asian Tour ฟิลิปปินส์ที่แรก แฟน ๆ ล้นหลาม

หลังจากสร้างกระแสซีรีส์วายไทยฟีเวอร์ ดังไกลไปทั่วเอเชียและทั่วโลก อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ปฎิเสธไม่ได้คือเพลงประกอบซีรีส์ ส่งผลให้ “บอย สมภพ” เจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์วาย” หรือ “The king of OST. BL series” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกขนานนามให้

แชมป์'ฮาน่าฯ'ยอมรับตื่นเต้น ร่วม'บลูแคนยอน เลดี้ส์ฯ' ที่ภูเก็ต

คิม แจฮี สวิงสาวเจ้าของแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป สิงค์โปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ให้สัมภาษณ์ยอมรับสุดตื่นเต้นรับสิทธิ์ร่วมหวดในการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังจะมีขึ้นที่สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 และดีใจที่จะมาแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศไทย