ไม่มีข่าวดี เด็กชายโมร็อกโกตกบ่อลึกนาน 5 วันสิ้นใจก่อนแล้ว

เศร้า กู้ภัยโมร็อกโกพบร่างเด็กชายรายานวัย 5 ขวบที่ติดอยู่บ่อลึก 32 เมตรนาน 5 วันแล้วเมื่อคืนวันเสาร์ ก่อนที่จะประกาศข่าวอย่างเป็นทางการว่าเด็กชายเสียชีวิต กษัตริย์โมร็อกโกแสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อพ่อแม่ของเด็ก

หน่วยกู้ภัยนำร่างของเด็กชายรายาน โอราม วัย 5 ขวบ ขึ้นรถพยาบาลเมื่อคืนวันเสาร์ หลังจากดึงร่างของเด็กขึ้นมาจากบ่อลึกที่เขาตกลงไปตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ (Photo by Fadel SENNA / AFP)

รายงานของเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2565 เปิดเผยว่า ปฏิบัติการค้นหาเด็กชายรายาน โอราม อายุ 5 ขวบ ที่พลักตกบ่อน้ำแห้งที่ปากบ่อแคบแต่มีความลึกถึง 32 เมตรเมื่อบ่ายวันอังคารที่แล้ว จบลงด้วยโศกนาฏกรรม แม้ว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะพยายามทำงานแข่งกับเวลาเพื่อช่วยชีวิตเด็ก

เมื่อคืนวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หน่วยกู้ภัยซึ่งใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่ขุดดินลึกร่วม 30 เมตรใกล้กับบ่อในหมู่บ้านอิกราเนบนเทือกเขาริฟทางเหนือของโมร็อกโก แล้วเจาะทะลวงในแนวราบเพื่อเข้าถึงตัวเด็กชาย สามารถกู้ร่างของเด็กชายออกมาได้ ท่ามกลางการเอาใจช่วยของผู้คนจำนวนมากที่มาเฝ้าดูปฏิบัติการและพากันเปิดไฟโทรศัพท์และร้องตะโกนสรรเสริญอัลลอฮ์

ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีกล่าวว่า เห็นพ่อแม่ของเด็กเดินลงไปดูที่บ่อแล้วเดินกลับขึ้นมาแล้วขึ้นรถพยาบาลออกไปโดยไม่พูดอะไร แต่หลังจากมีความสับสนอยู่ชั่วขณะ ผู้คนที่มามุงดูเหตุการณ์ก็พากันแยกย้ายอย่างเงียบเชียบ ไม่มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับสภาพของเด็กจนกระทั่งสื่อโมร็อกโกเผยแพร่ประกาศสำนักพระราชวังว่า

"หลังจากอุบัติเหตุที่น่าเศร้าซึ่งคร่าชีวิตเด็กชายรายาน โอราม สมเด็จพระราชาธิบดีมุฮัมมัดที่ 6 ทรงโทรศัพท์ถึงพ่อแม่ของเด็กชายที่เสียชีวิตภายหลังตกบ่อน้ำ" แถลงการณ์กล่าว

โศกนาฏกรรมที่เกิดกับเด็กโมร็อกโกคนนี้ทำให้หวนนึกถึงโศกนาฏกรรมที่เกิดกับเด็กชายชาวสเปนวัย 2 ขวบเมื่อปี 2562 เด็กชายจูเลน โรเซโย ตกบ่อร้างลึกกว่า 70 เมตรที่มีปากบ่อแคบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กต. มอบเงิน 2 ล้านบาท ช่วยเหลือโมร็อกโกหลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ พร้อมด้วยนายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ ได้มอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท ให้กับนายอับดุรเราะฮีม เราะห์ฮาลี เอกอัครราชทูตโมร็อกโกประจำประเทศไทย

'โรนัลโด'​ ไฟเขียวพื้นที่โรงแรมตัวเอง ช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่โมร็อกโก

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติ​โปรตุเกส​ อนุญาตให้ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศโมร็อกโก สามารถใช้พื้นที่โรงแรมของตนเป็นที่พัก หลังจากคนส่วนใหญ่ไร้ที่อยู่อาศัยจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

นายกฯ สั่ง กต. ติดตามช่วยเหลือคนไทยในโมร็อกโกจากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้รับทราบและติดตามรายงานสถานการณ์แผ่นดินไหว ที่ประเทศโมร็อกโก ซึ่งมีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมือง Marrakesh 71 กิโลเมตร จากการรายงานข่าวเบื้องต้น ณ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนบอลโมร็อกโกเรือนแสน ต้อนรับฮีโร่กลับบ้าน หลังคว้าอันดับ 4 บอลโลก

ไม่ใช่แค่เพียง อาร์เจนติน่า ที่แห่ฉลองแชมป์โลกใจกลางเมืองหลวงหลังคว้าแชมป์ "เวิลด์ คัพ" สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จเท่านั้น แต่ โมร็อกโก ยอดทีมแห่งทวีปแอฟริกาก็มีแห่ฉลองความสำเร็จในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

'ออร์ซิช' ซัดชัย 'โครแอต' เฉือน 'โมร็อกโก' 2-1 ซิวที่ 3 บอลโลก

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงอันดับ 3 ระหว่าง โครเอเชีย รองเเชมป์เก่า พบกับ โมร็อกโก ฟาดแข้งกันที่คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม