ศรีลังการิบตำแหน่ง 'มิสซิสเวิลด์' ที่เคยโดนกระชากมงกุฎ

ฉาวซ้ำ กองประกวดนางงามมิสซิสเวิลด์ของศรีลังกาประกาศปลด "พุชพิกา เดอ ซิลวา" พ้นตำแหน่งมิสซิสเวิลด์ศรีลังกาแล้วเมื่อวันพุธ หลังจากเธอกล่าวหาการประกวดมิสซิสเวิลด์ในสหรัฐว่าคอร์รัปชัน ทำให้เธอไม่ชนะการประกวดที่ลาสเวกัสเมื่อเดือนที่แล้ว

แฟ้มภาพ วันที่ 4 เม.ย. 2564 แคโรไลน์ จูลี มิสซิสเวิลด์ศรีลังกาประจำปี 2563 (ที่ 2 จากซ้าย) กระชากมงกุฎออกจากศีรษะของพุชพิกา เดอ ซิลวา (กลาง) หลังจากได้ชนะตำแหน่งมิสซิสเวิลด์ศรีลังกา 2564 (AFP)

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 กล่าวว่า มิสซิสเวิลด์ศรีลังกาผู้นี้เคยตกเป็นข่าวดังไปทั่วโลกเมื่อเธอโดนแคโรไลน์ จูรี มิสซิสเวิลด์ศรีลังกาที่กำลังจะพ้นตำแหน่ง และเพื่อนนางงาม กระชากมงกุฎกลางเวทีเมื่อกลางปีที่แล้ว โดยเหล่านางงามกล่าวหาว่าเธอโกงคุณสมบัติ เพราะแยกทางกับสามีแล้ว ไม่ได้เป็นมิสซิสอีก แต่เดอ ซิลวา ยืนกรานว่าเธอยังมีสถานภาพสมรส แม้จะแยกกันอยู่กับสามี แต่ก็ยังไม่ได้หย่า

จูลีและนางงามอีกคนโดนตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายและสร้างความเสียหายต่อสถานที่จัดการประกวดมิสซิสเวิลด์ศรีลังกาในกรุงโคลัมโบ

เดอ ซิลวา เป็นตัวแทนของศรีลังกาไปประกวดมิสซิสเวิลด์ 2565 ที่นครลาสเวกัสของสหรัฐเมื่อเดือนมกราคม โดยผู้คว้ามงกุฎไปได้คือ เชย์ลิน ฟอร์ด มิสซิสเวิลด์อเมริกา หลังจากนั้นเดอ ซิลวา โพสต์โซเชียลมีเดียเป็นชุด กล่าวหาว่าคณะกรรมการตัดสินถูกโน้มน้าวอย่างไม่เหมาะสม เธอยังกล่าวโทษสมาชิกบางคนในทีมงานของเธอที่ลาสเวกัสด้วยว่าทำลายโอกาสที่เธอจะชนะ

คำแถลงของกองประกวดมิสซิสเวิลด์ศรีลังการะบุว่า คำกล่าวหาของเดอ ซิลวา สร้างความเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงของศรีลังกาในระดับโลก กองประกวดตัดสินใจริบตำแหน่งมิสซิสศรีลังกาของเธอ และห้ามเธอใช้ตำแหน่งนี้ในการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายใดๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุนภาครัฐ-เอกชนไทยเข้าไปลงทุนในศรีลังกา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ย้ำ “ประเทศไทยเปิดแล้ว” พร้อมรับการลงทุน เดินหน้า ส่งเสริมศักยภ

‘เศรษฐา’ ปลื้มผลสำเร็จเยือนศรีลังกา เตรียมดันเอกชน-ปตท. ลงทุนพลังงานสะอาดข้ามชาติ

รัฐบาลนี้ได้ลงนามเป็นครั้งแรก ต้องขอบคุณกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงการต่างประเทศที่ทำงานหนักในทุกมิติ  และการเดินทางเยือนศรีลังกา

นายกฯ กล่าวถ้อยแถลง สนับสนุนใช้ประโยชน์จาก FTA ไทย-ศรีลังกาอย่างเต็มที่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถ้อยแถลงในงาน Sri Lanka – Thailand Business Networking โดยมีนายรานิล วิกรมสิงเห ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา เข้าร่วมงานด้วย

นายกฯ เข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ พร้อมประชุมเต็มคณะ ความร่วมมือไทย-ศรีลังกา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เข้าร่วมพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ จากนั้นในเวลา 15.15 น. นายกรัฐมนตรีพบหารือแบบ Four Eyes กับนายรานิล วิกรมสิงเห (H.E. Mr. Ranil Wickremesinghe) ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา

‘ภูมิธรรม’ เตรียมลงนาม FTA ไทย – ศรีลังกา หลังปิดดีล FTA ฉบับ 15 สำเร็จ

‘ภูมิธรรม’ เตรียมเดินทางลงนาม FTA ไทย - ศรีลังกา ณ กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา 3 – 4 ก.พ.นี้ หลังปิดดีล FTA ฉบับที่ 15 ของไทย พร้อมจัดทัพผู้ประกอบการไทยกว่า 20 ราย นำ 7 สินค้า 4 บริการศักยภาพ โชว์ในงาน Sri Lanka – Thailand Business Networking เชื่อจะช่วยดันการค้าสองฝ่ายขยายตัว ปักหมุดฐานการลงทุนเชื่อมไทยสู่เอเชียใต้ ตะวันออกลาง และยุโรป ชี้! เป็น FTA ทวิภาคีฉบับแรกของรัฐบาลชุดนี้

นายกฯ เตรียมร่วมวันฉลองประกาศเอกราชศรีลังกา พร้อมหารือทวิภาคี 3-4 ก.พ.นี้

นายกฯ เตรียมร่วมวันฉลองประกาศเอกราชศรีลังกา พร้อมหารือทวิภาคี ปธน. - เป็นสักขีพยานลงนามความตกลงการค้าเสรีร่วมกัน 3 - 4 ก.พ. นี้