ไฟลต์ระทึก เจองูบนเที่ยวบินแอร์เอเชีย กัปตันรีบนำเครื่องลงจอด

เที่ยวบินโดยสารของแอร์เอเชียจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ไปยังรัฐซาบาห์เมื่อวันพฤหัสบดี ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่รัฐซาราวักแทน หลังจากนักบินได้รับแจ้งว่าผู้โดยสารพบเห็นงูตัวหนึ่งในช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่ง

รายงานของแชนเนลนิวส์เอเชีย (ซีเอ็นเอ) เมื่อวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 กล่าวว่า เที่ยวบินนี้กำลังอยู่ระหว่างบินจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย ไปยังเมืองตาเวา รัฐซาบาห์ แต่เหตุการณ์นี้ทำให้กัปตันตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดก่อนที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก

สายการบินแอร์เอเชียตอบข้อซักถามของซีเอ็นเอเกี่ยวกับการเปลี่ยนเส้นทางบินว่าเกี่ยวข้องกับการพบเห็นงูบนเครื่องบินหรือไม่ ว่าการตัดสินใจนี้เป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน เพื่อรมยาเครื่องบิน

วิดีโอคลิปเผยภาพเงาของงูตัวนี้ ที่อยู่ภายในช่องเก็บสัมภาระเหนือที่นั่งผู้โดยสาร แพร่สะพัดทางโซเชียลมีเดีย

กัปตันเหลียง เทียน หลิง หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความปลอดภัยของแอร์เอเชีย อีเมลตอบซีเอ็นเอเมื่อวันศุกร์ว่า นี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน้อยมาก ซึ่งบางครั้งคราวสามารถเกิดขึ้นได้กับเครื่องบินทุกลำ กัปตันของเที่ยวบินนี้ดำเนินการอย่างเหมาะสมแล้ว ความปลอดภัยและสวัสดิภาพของผู้โดยสารและลูกเรือมีความสำคัญสูงสุดเสมอ และไม่มีช่วงใดที่ความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือตกอยู่ในความเสี่ยง

เครื่องบินลำนี้บินออกจากกูชิงไปยังเมืองตาเวา จุดหมายปลายทางเดิม ในวันพฤหัสบดี.

@edal8808

Kelihatan seekor ular dalam pesawat dlm penerbangan dari KL ke Tawau. Pesawat terpaksa emergency landing di AirPort Kuching #fyp

♬ Suspense Music - Sound Collective

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

ขนไก่สาวไทยถึงบ้าน หลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 เตรียมบุกยุโรป

หลังจากที่ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ในศึกแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซียนั้น

รัฐบาล กระตุ้นการท่องเที่ยวทางบก เชื่อมโยง ไทย กัมพูชา ลาว เวียดนาม และมาเลเซีย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์ ส่งนักปั่นชุดใหญ่ ลุยเสือภูเขานานาชาติ เก็บแต้มโอลิมปิก

2 ชาติในอาเซียน “ทีมชาติมาเลเซีย” และ “ทีมโก ฟอร์ โกลด์” จากฟิลิปปินส์ ยกทัพใหญ่มาชิงชัยศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เมาเท่นไบค์ คัพ 2024” ที่เขื่อนวชิรลงกรณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี วันที่ 16-17 ม.ค.67 เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส พร้อมอยู่ต่อเพื่อแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 19-21 ม.ค.67 ทั้ง 2 ทีม ด้านทีมชาติคาซัคสถาน และทีมชาตินิวซีแลนด์ หนีอากาศหนาวมาพักผ่อนและฝึกซ้อมล่วงหน้าที่พัทยา