คุกตลอดชีวิตครูอินโดนีเซียข่มขืน นร.หญิง 13 คน

ศาลอินโดนีเซียพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตครูโฉดที่ก่อเหตุข่มขืนเด็กนักเรียนหญิง 13 คน หลายคนถึงขั้นตั้งครรภ์ เป็นคดีที่ทำให้คนในประเทศหันมาให้ความสนใจกับการล่วงละเมิดทางเพศในโรงเรียนประจำที่สอนศาสนาอิสลาม

เฮอร์รี วิราวัน (กลาง) ถูกนำตัวขึ้นศาลในเมืองบันดุล เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2565 (Photo by TIMUR MATAHARI / AFP)

เอเอฟพีและบีบีซีรายงานเมื่อวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ว่าผู้พิพากษาโยฮันเนส ปูร์โนโม ซูร์โย อาดี แห่งศาลแขวงบันดุง จังหวัดชวาตะวันตก ตัดสินจำคุกตลอดชีวิต เฮอร์รี วิราวัน วัย 36 ปี เจ้าของและครูโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม หลังพบว่าเขากระทำผิดจริงในข้อหาข่มขืนนักเรียนหญิง 13 คน อายุระหว่าง 11-16 ปี ที่มาเป็นนักเรียนประจำที่โรงเรียน

ระหว่างการไต่สวนคดีทำให้ทราบว่าเขาก่อเหตุข่มขืนนักเรียนหญิงในช่วงเวลานานกว่า 5 ปี ตั้งแต่ปี 2559 นักเรียนส่วนใหญ่มาจากครอบครัวยากจนที่เขาให้ทุนการศึกษามาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ เด็กที่โดนเขาข่มขืนอย่างน้อย 8 คนตั้งครรภ์ มีลูกที่เกิดกับเขารวม 9 คน

การกระทำความผิดของเขาได้รับเปิดเผยหลังจากนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่ถูกเขาข่มขืนจนตั้งครรภ์ บอกเรื่องนี้กับทางครอบครัว ทำให้ครอบครัวไปแจ้งความกับตำรวจเมื่อปีที่แล้ว

เรื่องราวนี้สร้างความเดือดดาลในอินโดนีเซีย เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลรายหนึ่งเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับคดีนี้

อัยการร้องต่อศาลให้ลงโทษผู้ต้องหาด้วยการฉีดยาให้อัณฑะฝ่อ และให้ประหารชีวิต รวมถึงให้จ่ายเงินชดเชยแก่เหยื่อมากกว่า 300 ล้านรูเปียห์ (มากกว่า 680,000 บาท)

วิราวัน ที่มารับฟังคำตัดสินของศาลโดยถูกใส่กุญแจมือและก้มหน้าตลอด ขอร้องศาลลดโทษให้เขา เพื่อเขาจะได้มีโอกาสเลี้ยงดูลูกๆ

ศาลบอกด้วยว่า รัฐบาลจะจ่ายเงินชดเชยให้กับเหยื่อในคดีนี้คนละ 85 ล้านรูเปียห์ (ราว 192,878 บาท)

ปัจจุบันอินโดนีเซียมีโรงเรียนประจำสอนศาสนามากกว่า 25,000 แห่งทั่วประเทศ โดยมีนักเรียนเกือบ 5 ล้านคนศึกษาและใช้ชีวิตอยู่ในหอพักของโรงเรียน

คดีข่มขืนที่บันดุงขับเน้นปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศในโรงเรียน คณะกรรมการคุ้มครองเยาวชนแห่งชาติรายงานว่า คดีล่วงละเมิดทางเพศ 14 จาก 18 คดีเมื่อปีที่ผ่านมาเกิดในโรงเรียนประจำสอนศาสนา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ

หลายหน่วยงานรุดสืบหาข้อเท็จจริง พ่อล่วงละเมิดลูกสาว 14 ปี เจ้าตัวโต้ถูกเมียใส่ร้าย

ความคืบหน้ากรณีนางไก่ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ชาว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปวีดีโอที่จับได้ว่านายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี สามีที่อยู่กินกันมากว่า 10 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน และจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย

นายกฯเซลล์แมน เมินเสียงท้วงรอบทิศ 'แลนด์บริดจ์' เข็นไปต่อเวทีอาเซียน

นายกฯเผยหารือ ผู้นำ 3 ชาติ  ฟุ้งอินโดฯ สั่งข้าวไทย 2 ล้านตัน เชื่อ และสนใจแลนด์บริดจ์ เห็นพ้อง เวียดนามจัดประชุม ครม.ร่วม พ.ค.67

'แป็กโก้' คนสนิท 'สมรักษ์' ยังไม่มาพบตำรวจ ขีดเส้น 7 วัน ออกหมายจับ

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกคนสนิทของนายสมรักษ์ คำสิงห์