'พีระโรจน์' ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. สุดคึก ดันนโยบายไม่ปรับลดผิวจราจรเยาวราช

'พีระโรจน์' ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.สัมพันธวงศ์ เยาวราช พร้อมดันนโยบายโครงการไม่ปรับลดผิวจราจรเยาวราช เพื่อไม่ให้กระทบผู้ประกอบการ

11 มี.ค.2565 - นายพีระโรจน์ ชัยรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตสัมพันธวงศ์ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณี กทม.เตรียมดำเนินโครงการปรับผิวจราจรถนนเยาวราชจาก 5 เลน เหลือ 3 เลน โดย 2 เลนเป็นฟุตบาทเพื่อทำโครงการสตรีทฟู้ด ว่าโครงการปรับผิวจราจรจะส่งผลต่อประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวจำนวนมาก ทั้งร้านขายทอง ธนาคาร ผู้ประกอบการต่างๆ และโรงพยาบาล

นอกจากนี้​ เขตสัมพันธวงศ์ ยังได้ทำประชาพิจารณ์ ประชาชนประมาณ 200 คน ส่วนใหญ่เป็นหาบเร่ แผงลอยที่ได้ประโยชน์ ดังนั้นตนพร้อมจะผลักดันเป็นนโยบายโดยไม่ปรับลดผิวจราจร แต่สามารถเพิ่มฟุตบาธทางเท้า 50 -100 ซม. ซึ่งจะสามารถคงผิวถนน 5 เลนไว้ได้เหมือนเดิมและ ประชาชนสามารถเดินบนทางเท้าเพิ่มขึ้นได้ด้วย

นายพีระโรจน์​ กล่าวด้วยว่า สำหรับการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ถนนเยาวราชเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วน ทั้งเรื่องสายไฟฟ้า ตลอดแนวถนน​ ทางเท้าที่เล็กเกินไป และสภาพผิวถนนกับทางเท้าที่ต้องการซ่อมแซ่มอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของคนไทยแล้ว ยังเป็นภาพลักษณ์สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

กทม.เนรมิตเมือง 15 นาทีเป็นจริง สร้างพื้นที่สีเขียวอิ่มเอมใจทั่วกรุง

กทม.ทวีความรุนแรง เมืองจมฝุ่น การจราจรติดขัด ขาดแหล่งอาหาร สำรวจคนกรุงเผชิญรถติดเฉลี่ยวันละ 2 ชั่วโมง หรือใน 1 ปีชีวิตติดหนึบอยู่บนรถเท่ากับ

ศิลปะกลางแจ้งย่านเก่า หนุนกรุงเทพฯ เมืองที่ดีที่สุด

กรุงเทพฯ ยังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก หลังนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian ประกาศให้กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด (Best Cities 2024)  ในประเภทเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Destination) ในเอเชียแปซิฟิก