ปลุกกระแส ทำงานพร้อมเที่ยวได้ทุกที่ กระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ

16 เม.ย.2565 - กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พลิกโฉมการท่องเที่ยว ส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ในยุควิถีใหม่ ผ่านโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเดินทางรูปแบบ Working & Outing from Somewhere โดยมีหัวใจสำคัญในการสื่อสาร คือ Workation Thailand เปิดโอกาสให้บุคลากรในหน่วยงาน หรือองค์กรต่าง ๆ สามารถเปลี่ยนสถานที่ทุกที่ให้เป็นสถานที่ที่ทำงาน จัดกิจกรรม ประชุม พบปะสังสรรค์ ท่ามกลางบรรยากาศที่แตกต่างไปจากเดิม ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้จะกลายเป็นโอกาสใหม่ของภาคธุรกิจโรงแรมที่พักในการพัฒนาและยกระดับการให้บริหารเพื่อให้สามารถรองรับรูปแบบการทำงานที่เป็นอิสระของนักท่องเที่ยวที่จะสามารถเลือกสถานที่ทำงานได้ตาม
ความต้องการ เปิดประสบการณ์ สร้างแรงบันดาลใจ และเติมเต็มความสุขจากการเดินทางท่องเที่ยวไปพร้อมกัน

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ด้านตลาดในประเทศ แห่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการ Workation Paradise Throughout Thailand ททท. ได้บูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดทำเป็นแพ็กเกจท่องเที่ยวที่เหมาะสมสำหรับการออกเดินทางและทำงานได้อย่างอิสระ ผ่านบนเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/workationthailand และแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่
รูปแบบที่ 1. Resort & Hotel Special Deal วันธรรมดา ซึ่ง ททท. ได้รวบรวมโปรโมชั่นเด็ด ราคาพิเศษของโรงแรม ห้องพักโรงแรม ที่จัดประชุม อาทิ โรงแรมในเครือเซ็นทารา โรงแรมพูลแมน คิง พาวเวอร์ กรุงเทพ และโรงแรมดุสิตธานี พัทยา ที่จัดโปรโมชั่นราคาห้องพักร่วมกับห้องจัดประชุม ค่าอาหารและค่าจัดเลี้ยง ราคาพิเศษที่ไม่สามารถหาได้จากที่ไหน

รูปแบบที่ 2. CSR Outing / เที่ยวตามธีม อาทิ โปรแกรมท่องเที่ยวเรื่องความอร่อยของอาหารไทยโบราณ ณ ชุมชนบ้านแหลม จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ริมน้ำท่าจีน ตลอดสองฝั่งลำน้ำเรียงรายไปด้วยบ้านทรงไทยโบราณ และวัดเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนาน ภาพวิถีชีวิตดั้งเดิมเมื่อเกือบร้อยปีที่ยังมีให้ได้สัมผัส หรือแม้แต่ การทำกิจกรรม ณ ชุมชนบ้านน้ำเชี่ยว จังหวัดตราด ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่เป็นจุดศูนย์รวมของผู้คนจาก 2 ศาสนา 3 วัฒนธรรม ที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

รูปแบบที่ 3. Gastronomy / Luxury เป็นการรวบรวมร้านอาหารเด็ด ร้านอาหารดัง และร้านอาหารที่ห้ามพลาด เพื่อเป็นการหลีกหนีความจำเจจากการรับประทานอาหาร ด้วยการสร้างสีสรรค์และประสบการณ์ใหม่ จากการบริการของ Tree-Top Sky Dining and Bar โรงแรมอนันตรา เกาะสมุย ห้องอาหาร Essence โรงแรมอวานีพลัส สมุย เป็นต้น

รูปแบบที่ 4. Special Deal / ท่องเที่ยวตามความสนใจพิเศษ อาทิ บ้านพักรับรอง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (หรือ กฟผ.) ที่มีความสวยงามวิวทิวทัศน์ของเขื่อนที่มองจากบ้านพักรับรองของ กฟผ. แล้วจะเกิดความผ่อนคลาย อาทิ บ้านพักรับรอง เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก / เขื่อนสิริกิติ์ จังหวัดอุตรดิตถ์/ เขื่อนวชิราลงกรณ หรือแม้แต่เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี และเขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต่างก็มีความสวยงามและความสงบที่น่าประทับใจ

และอีกหนึ่งในกิจกรรม Highlight ที่จะสร้างสีสันและความสนุกสนานให้แก่ผู้ที่เดินทางตาม แคมเปญ Workation Paradise Throughout Thailand นี้ คือ กิจกรรม The Best Workation Place ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ออกไปท่องเที่ยวพร้อมทำงานในรูปแบบ Workation ในสถานที่ต่าง ๆ ภายในประเทศไทย พร้อมถ่ายภาพหรือวิดีโอ โพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย และติด Hashtag #WorkationThailand #WorkationParadise เพียงเท่านี้ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลสำหรับไปท่องเที่ยว Workation มูลค่ารวม 1,000,000 บาท โดยสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 25 เมษายน 2565 และจะประกาศผลในวันที่ 27 เมษายน 2565 ผ่านเว็บไซต์ของโครงการ

สำหรับนักท่องเที่ยวผู้สนใจแพ็กเกจ หรือสถานประกอบการที่สนใจนำเสนอแพ็กเกจกับโครงการ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/workationthailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Official Line : @workationthailand

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว