ส.ส.กล้วย งานเข้า! เรื่องถึงหู 'กกต.' แล้ว

23 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ผู้บริหารระดับสูงของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ทราบเรื่องที่สื่อมวลชนรายงานข่าวไลน์หลุดของส.ส.รับ เงินรายเดือนเเล้ว โดยเบื้องต้น จะต้องดูรายละเอียด ข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานที่จะมี หรือมีอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องขั้นตอนทางกฏหมาย กกต.สามารถดำเนินการเองหรือต้องรอให้มีผู้ร้องก่อนั้น แหล่งข่าวจากผู้บริหารระดับสูงของกกต.บอกว่า นายทะเบียนพรรคการเมือง รับทราบเรื่องนี้ตามที่ปรากฏเป็นข่าวและจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ตามหน้าที่และอำนาจต่อไป ส่วนผลการตรวจสอบจะเข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมายใด และมีโทษอย่างไรนั้น จะต้องตรวจสอบให้ได้ข้อเท็จจริงที่ยุติก่อนที่จะพิจารณาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ

พลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล

เลขาธิการพรรคพลังบูรพา วอนให้โอกาส รัฐมนตรีป้ายแดง ทำงานช่วยรัฐบาล แก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชน ชี้ ผลงานจะเป็นตัวพิสูจน์ฝีมือเอง วอน เลิกกดดัน เปลี่ยนตัว ประธานสภาฯ ปล่อยให้แต่ละฝ่ายได้ทำหน้าที่

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน