ส.ส.กล้วย งานเข้า! เรื่องถึงหู 'กกต.' แล้ว

23 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ผู้บริหารระดับสูงของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ทราบเรื่องที่สื่อมวลชนรายงานข่าวไลน์หลุดของส.ส.รับ เงินรายเดือนเเล้ว โดยเบื้องต้น จะต้องดูรายละเอียด ข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานที่จะมี หรือมีอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องขั้นตอนทางกฏหมาย กกต.สามารถดำเนินการเองหรือต้องรอให้มีผู้ร้องก่อนั้น แหล่งข่าวจากผู้บริหารระดับสูงของกกต.บอกว่า นายทะเบียนพรรคการเมือง รับทราบเรื่องนี้ตามที่ปรากฏเป็นข่าวและจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ตามหน้าที่และอำนาจต่อไป ส่วนผลการตรวจสอบจะเข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมายใด และมีโทษอย่างไรนั้น จะต้องตรวจสอบให้ได้ข้อเท็จจริงที่ยุติก่อนที่จะพิจารณาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี