ทส. จัดกิจกรรมสัปดาห์สิ่งแวดล้อม ส่งมอบหนังสือเสียงให้มูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ

4 ต.ค.2565 - กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรมสัปดาห์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย “EE WEEK” ระหว่างวันที่ 19 - 21 กันยายน 2565 ผ่านระบบออนไลน์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่เครือข่ายในทุกระดับ และส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อมศึกษา รวมถึงสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนเพื่อมุ่งสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

กิจกรรมประกอบไปด้วย กิจกรรมเสวนาสิ่งแวดล้อม (Live Talk) เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์เที่ยวแบบไม่ทำลายธรรมชาติและร่วมถ่ายทอดแรงบันดาลใจในการทำงาน กิจกรรมร่วมส่งเสียงเพื่อสร้างฝัน (The Power of Your Voice) เพื่อรวบรวมเป็นหนังสือเสียง บริจาคให้มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กิจกรรมผีเสื้อขยับปีก (Butterfly Watching) เพื่อเรียนรู้และสำรวจผีเสื้อ ที่ช่วยให้จำแนกชนิดของผีเสื้อและรู้ถึงความสำคัญของผีเสื้อที่มีต่อระบบนิเวศ และกิจกรรมบันทึกสีไม้ (Nature Diary) เพื่อเรียนรู้วิธีบันทึกธรรมชาติด้วยสีไม้ พร้อมเทคนิคการสังเกตธรรมชาติและการวาดภาพสำหรับเด็ก

โดยมีผู้เข้าร่วมรับชมผ่าน Facebook Page : กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และ Application Zoom Meeting และมีการส่งมอบหนังสือเสียง จำนวน 20 เรื่อง ให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 10.30 - 11.00 น. ณ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร
https://youtu.be/pXtkJmAi4Do

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมป่าไม้จัดกิจกรรม“วันป่าไม้สากล ปี 2567” จ.กาญจนบุรี

วันที่ 21 มี.ค. 67 พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้นายนพดล พลเสน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เปิดทำเนียบ เคลียร์ปมที่ดินพิพาทเขาใหญ่ 'ชัยวัฒน์' ประกาศลั่นจบหล่อไม่ได้ ต้องมีคนผิด

นายจตุพร​ บุรุษ​พัฒน์​ ปลัด​กระทรวง​ทรัพยากร​ธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม​ กล่าวว่า​ การประชุมวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกคนให้ข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ ทั้งสองกระทรวงมีเป้าหมายทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งในส่วนของกระทรวงทรัพย์ฯ นอกจากดูแลป่าและทะเลแล้วบางส่วน ก็ดูแลพื้นที่ของประชาชน

'พัชรวาท' เข้าสภาแล้ว! ตอบกระทู้ถาม สว.

'พัชรวาท' มาตอบกระทู้ สว. ปมเปิดเอกชนปลูกป่าชายเลน แจงส่งเสริมระบบนิเวศน์ ได้คาร์บอนเครดิต เอื้อประโยชน์ชุมชน ยันเดินหน้าต่อตามนโยบายรัฐบาล

อึ้ง! ‘เศรษฐา' บอกทะเลาะกันก็ดี ปม ‘ก.เกษตรฯ-ก.ทรัพย์ฯ จะได้นำสู่การชำระล้าง

นายกฯ บอก ศึก ก.เกษตรฯ-ก.ทรัพย์ฯไม่ใช่เรื่องใหญ่ ชี้ การทะเลาะเป็นเรื่องดีจะได้นำไปสู่การแก้ปัญหา ย้ำ ใช้แผนที่ทหารชี้ขาด

กมธ.ที่ดิน-ความมั่นคง ไม่เชื่อ 2 กระทรวงยุติข้อพิพาทได้ ชี้กระบวนการสอบสิทธิผิดปกติ

นายอภิชาติ ศิริสุนทร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์หลังกมธ.เชิญหน่วยงานเข้าชี้แจงปัญหาเขตพื้นที่ปฏิรูปที่ดินทับซ้อน พื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่