'พรรคหญิงหน่อย' โวพร้อมส่งผู้สมัครทันทีหากมีการยุบสภา!

'ไทยสร้างไทย' ประชุม กรรมการบริหาร คณะกรรมการยุทธศาสตร์ 'หญิงหน่อย' เผยประชาชนขานรับนโยบาย บำนาญประชาชน แกนนำพรรคโวยุบสภาส่งผู้สมัครได้ทันที

30 พ.ย.2565 - พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) จัดประชุมกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านต่างๆ เพื่อรายงานความคืบหน้าผลการทำงาน โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เป็นประธาน นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย นายประวัฒน์ อุตตะโมต รองประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ และคณะกรรมการชุดต่างๆ เข้าร่วมการประชุม

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า งานที่ได้มอบหมายมีความคืบหน้าเป็นอย่างดี เช่น การสร้างเครือข่ายบำนาญประชาชน แต่ละพื้นที่สามารถทำงานได้ตามเป้าหมาย พี่น้องประชาชนให้ความสนใจร่วมเป็นเครือข่ายจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน และภาคอื่นๆ มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายแล้วเกือบ 2 ล้านคน คาดว่าก่อนการเลือกตั้งที่จะมาถึง จะมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจ เข้าร่วมเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชนของพรรคไทยสร้างไทย ที่ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคนตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

นายประวัฒน์กล่าวว่า ขณะนี้พรรคมีความพร้อมสู่การเลือกตั้งอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัคร ที่คัดสรรจนได้คนที่มีคุณภาพเกือบครบทุกเขตแล้ว เช่นเดียวกับตัวแทนประจำเขต สาขาพรรค มีความสมบูรณ์และพร้อมสำหรับการเลือกตั้งหากมีการยุบสภา พรรคสามารถส่งผู้สมัครได้ทันที

นายโภคินเผยว่า ภายใน 2 สัปดาห์พรรคจะเสนอร่างกฎหมาย 2 ฉบับ ประกอบด้วย ฉบับที่ 1 ร่างกฎหมายที่แขวนการบังคับใช้กฎหมายและหลักเกณฑ์ทั้งหลายที่เกี่ยวกับการอนุมัติอนุญาต ให้คงเหลือ 1-200 ฉบับจากประมาณ 1,500 ฉบับ ฉบับที่ 2 ร่างกฎหมายเกี่ยวกับการรวมตัวจัดตั้ง SMEs 4 ระดับ เพื่อให้พี่น้องประชาชนร่วมลงชื่อ 10,000 รายชื่อ เสนอต่อประธานสภา ซึ่งกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ จะตอบสนองคนทำมาหากินทุกระดับ โดยเฉพาะคนตัวเล็ก SMEs รวมถึง การผลักดันให้มีรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน สร้างประชาธิปไตยร่วมกัน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้ยื่นร่างเข้าสู่สภาแล้ว

นายสุพันธุ์กล่าวว่า การจะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศไทย จะมองแค่กรอบภายในประเทศไม่ได้ แต่ต้องมองทั้งภูมิภาค กลุ่มอาเซียนที่กำลังพัฒนาอุตสาหกรรมใหญ่ๆ ในสามประเทศ สิ่งที่ควรจะทำไม่ใช่การแข่งขันตัดราคากันเอง ทั้งในแง่เป็นฐานการผลิต และในแง่สินค้าส่งออก ในแง่สินค้าส่งออกนั้นประเทศในภูมิภาคอาเซียน มีสินค้าที่ใกล้เคียงกันและเป็นเจ้าตลาดของโลก คือ สินค้าการเกษตร เช่น ปาล์ม ยางพารา และ ข้าว หากทุกประเทศสามารถจับมือกันเพื่อที่จะตั้งราคากลาง จะสามารถทำให้เรากำหนดราคาตลาดให้กับสินค้าเหล่านี้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567