รทสช.หนึ่งเดียว โต้เดือด 'มงคลกิตติ์' หานายกฯทุจริต

15 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.45 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อภิปรายพล.อ.ประยุทธ์สร้างความเสียหายในหลายด้านคือ 1.การบริหารเศรษฐกิจพัง 8ปี สร้างหนี้สาธารณะ 5 ล้านล้านบาท หนี้ครัวเรือน 15 ล้านล้านบาท 2.ปล่อยยาเสพติดทุกประเภทเกลื่อนประเทศ ปี 2565 มียาเสพติดถูกทำลาย 40,706 กิโลกรัม จาก 185 คดี คิดเป็นมูลค่า 34,688ล้านบาท

3.การทุจริตประมูลอีบิดดิ้งและบ่อนพนันออนไลน์ พบว่าอดีตประธานป.ป.ง. ที่ถูกนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ แฉเรื่องความเกี่ยวพันกับทุนจีนสีเทา เป็นคนที่พล.อ.ประยุทธ์แต่งตั้งมา และมีความสนิทสนมกับพล.อ.ประยุทธ์ และเงินที่ทุจริตจากอีบิดดิ้งมีการนำไปจัดซื้อโต๊ะจีนสมทบทุนพรรคการเมือง จ่ายให้ผู้สมัครส.ส.ในการลงพื้นที่ และจ่ายให้หัวคะแนนพรรคการเมือง

"สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์บอกไม่เคยทุจริตแม้แต่บาทเดียว ประชาชนจะเชื่อหรือไม่"

ทำให้ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร ที่เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ เพียงหนึ่งเดียวของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสส.) ลุกขึ้นประท้วงทันที โดยกล่าวว่า “ท่านทุจริตตรงไหน นี่คือการใส่ร้ายป้ายสี ขอให้ผู้อภิปรายถอนคำพูดว่านายกฯทุจริตเดี๋ยวนี้ เพราะนายกฯ ไม่เคยทุจริต”

แต่นายมงคลกิตติ์ โต้ว่า ไม่ได้พูดว่า นายกฯ ทุจริต แค่ถามว่า ประชาชนเชื่อหรือไม่ที่พล.อ.ประยุทธ์บอกไม่เคยทุจริตแม้แต่บาทเดียว โดยนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร วินิจฉัยแล้ว ให้นายมงคลกิตติ์อภิปรายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ