น้ำท่วมเบตง ฝนตกหนักน้ำป่าทะลักเขตเทศบาล เฝ้าระวังดินโคลนถล่มในช่วง 1-2 วันนี้

ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านถูกน้ำท่วมขังในพื้นที่ราบลุ่ม เตือนพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม ให้ประชาชนติดตามสถานการณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในช่วง 1-2 วันนี้

24 มี.ค.2566 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า จากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด รวมถึง ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่เกิดขึ้น สำหรับลมตะวันออกเฉียงใต้และลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง และจะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ขณะที่ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลาภายหลังจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้น้ำป่าจากเขาสันกาลาคีรีไหลเข้าสู่ตัวในเขตเทศบาลเมืองเบตงจนเกิดน้ำท่วมชังในพื้นที่ราบลุ่มทำให้เจ้าของอู่ซ่อมรถในเขตเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา ต้องยกรถลูกค้าขึ้นที่สูงหลังเกิดน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้มวลน้ำจำนวนมากเอ่อล้นท่อระบายน้ำ จนท่วมพื้นที่ถนนและบ้านเรือนประชาชน บริเวณถนนคงคา และถนนนาคราชบำรุง

นายวรพจน์ พูลภักดี เจ้าของอู่ภักดีเซอร์วิส กล่าวว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน ส่วนภายในอู่รถได้รับความเสียหายไม่มาก ช่างในอู่ต้องช่วยขยับรถของลูกค้าขึ้นที่สูงและเก็บอุปกรณ์ช่างเหนือน้ำ พร้อมช่วยกันขุดร่องระบายน้ำและเก็บขยะที่ไหลมากับน้ำไม่ให้น้ำขังอย่างเร่งด่วน ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้นคาดว่าต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง สถานการณ์น้ำถึงจะเข้าสู่ภาวะปกติได้ และเร่งทำความสะอาดเพื่อเปิดบริการในวันนี้

ด้านนายธงชัย เทพรอด ปลัดเทศบาลเมืองเบตง รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า ในช่วงนี้ 1-2 วันนี้ อำเภอเบตงมีฝนตกลงมาในช่วงเย็นอย่างต่อเนื่อง ทางเทศบาลเมืองเบตงได้มีการประชุมจัดทำแผนจัดเตรียมบุคลากร เครื่องมืออุปกรณ์ เพื่อเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยง เช่น ที่ราบเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหล และพื้นที่ที่เคยเกิดน้ำท่วม

ส่วนที่ถนนคงคาและถนนนคราช มีน้ำท่วมขัง เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักปริมาณน้ำระบายออกไม่ทัน ทำให้การเดินทางและสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากและขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังน้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม พร้อมเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลุยต่อกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดราชบุรี

พ่อค้า-ประชาชน ร้องผักแพง พริกขี้หนูทะลุ กก.ละ 400 ค่าครองชีพสูงรายได้ต่ำ

บรรยากาศที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลาพบว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันถึงราคาผักที่แพงและยังคงแพงอย่างต่อเนื่อง

'ฝ้าย กรรติมา' น้องใหม่ไฟแรงจากแดนใต้ เตรียมปล่อยซิงเกิลใหม่

ขึ้นแท่นเป็นศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองไม่เบา สำหรับ "ฝ้าย กรรติมา" จากค่าย "Fai Family" ซึ่งที่ผ่านมาเคยเล่น mv เพลง "ชวนน้องล่องใต้" และ ร้องเพลง ชวนน้องล่องใต้ เวอร์ชั่นผู้หญิง ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ขึ้นแท่นเป็นเพลงฮิตมาแรงใน TikTok

กรมอุตุ เตือนฉบับ 12 เปิดชื่อจังหวัดระวังพายุฤดูร้อน ฝนถล่มใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 12 (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2567)

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย