'บิ๊กตู่' จวกพวกทำลายป้ายหาเสียง ชี้ใครทำไม่ดีผลสนองกลับ ทำบุญดาวย้ายขอพรให้ประเทศชาติ

นายกฯ ปัดมูเตลู หลังร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ฯ บอกมาทำบุญหลังสงกรานต์ อธิษฐานให้ชาติ ศาสนา กษัตริย์ และประชาชน ฉะคนทำลายป้ายหาเสียง เชื่อทำไม่ดีผลสนองกลับ

20 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ที่วัดไตรมิตรวิทยารามฯ ภายหลังร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยถึงการขอพรในพิธีวันนี้ว่า ก็อธิษฐานถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ไม่เคยมีอธิษฐานเรื่องอื่น มีแค่นี้ และขอให้ครอบครัวมีความสุขเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่า วันนี้ดาวพฤหัสบดีย้ายราศี นายกฯกล่าวว่า ทางนั้นตนไม่รู้ ไม่ทราบ เมื่อถามอีกว่าเป็นการมามูเตลูก่อนเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่ใช่ๆ เป็นการทำบุญหลังสงกรานต์ ก็ทำให้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน มันผิดตรงไหน ทำไมต้องมองเป็นเรื่องนั้นทั้งหมดล่ะจ๊ะ ไม่ใช่หรอก “

เมื่อถามว่าได้ขอพรเกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ขอสิ่งดีๆให้ประเทศชาติ ตัวเอง ส่วนรวมนั่นแหละ มันก็กลับมาหาตัวผมเองนั่นแหละ “

เมื่อถามว่าวันนี้ เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ มาร่วมพิธีด้วยได้พูดคุย ปรึกษาอะไรกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ท่านมาทำบุญของท่าน แล้วมาเจอกันที่นี่ ไม่ได้นัดกันมาก่อน อย่ามองให้เป็นเรื่อง”

เมื่อถามถึง กรณีจะนำพรรครวมไทยสร้างชาติลงพื้นที่เยาวราชในวันที่ 20 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ รอฟังแล้วกัน

เมื่อถามว่าดีใจหรือไม่ที่การร่วมพิธีวันนี้มีประชาชนมาให้กำลังใจตลอด พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ไม่ดีใจก็บ้าแล้วมั้ง”

เมื่อถามถึงกรณีมีผู้ไม่หวังดีทำลายป้ายหาเสียงหลายพรรคการเมือง รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “คือมันไม่จำเป็น ทำลายอะไรกันนักหนาหรอกนะ ไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ทำลายทรัพย์สินด้วย และเพราะนิสัยไม่ดีด้วย ผมคิดว่าสิ่งต่างๆถ้าใครทำไม่ดีมันก็สนองกลับไปให้เขา “

ทั้งนี้ก่อนเดินไปขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยุดไหว้มหามณฑปวัดไตรมิตรฯ ระหว่างนี้มีประชาชนมาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจว่า”ลุงตู่สู้ๆ เบอร์ 22 ลุงตู่ ได้แน่นอน ,ให้ลุงตู่ชนะทุกอย่างทุกสิ่งเลย,ให้เป็นผู้ชนะตลอดกาล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี