'บิ๊กตู่' จวกพวกทำลายป้ายหาเสียง ชี้ใครทำไม่ดีผลสนองกลับ ทำบุญดาวย้ายขอพรให้ประเทศชาติ

นายกฯ ปัดมูเตลู หลังร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ฯ บอกมาทำบุญหลังสงกรานต์ อธิษฐานให้ชาติ ศาสนา กษัตริย์ และประชาชน ฉะคนทำลายป้ายหาเสียง เชื่อทำไม่ดีผลสนองกลับ

20 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ที่วัดไตรมิตรวิทยารามฯ ภายหลังร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยถึงการขอพรในพิธีวันนี้ว่า ก็อธิษฐานถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน ไม่เคยมีอธิษฐานเรื่องอื่น มีแค่นี้ และขอให้ครอบครัวมีความสุขเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่า วันนี้ดาวพฤหัสบดีย้ายราศี นายกฯกล่าวว่า ทางนั้นตนไม่รู้ ไม่ทราบ เมื่อถามอีกว่าเป็นการมามูเตลูก่อนเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่ใช่ๆ เป็นการทำบุญหลังสงกรานต์ ก็ทำให้ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน มันผิดตรงไหน ทำไมต้องมองเป็นเรื่องนั้นทั้งหมดล่ะจ๊ะ ไม่ใช่หรอก “

เมื่อถามว่าได้ขอพรเกี่ยวกับการเลือกตั้งหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ขอสิ่งดีๆให้ประเทศชาติ ตัวเอง ส่วนรวมนั่นแหละ มันก็กลับมาหาตัวผมเองนั่นแหละ “

เมื่อถามว่าวันนี้ เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ มาร่วมพิธีด้วยได้พูดคุย ปรึกษาอะไรกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ท่านมาทำบุญของท่าน แล้วมาเจอกันที่นี่ ไม่ได้นัดกันมาก่อน อย่ามองให้เป็นเรื่อง”

เมื่อถามถึง กรณีจะนำพรรครวมไทยสร้างชาติลงพื้นที่เยาวราชในวันที่ 20 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ยังไม่รู้ รอฟังแล้วกัน

เมื่อถามว่าดีใจหรือไม่ที่การร่วมพิธีวันนี้มีประชาชนมาให้กำลังใจตลอด พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ไม่ดีใจก็บ้าแล้วมั้ง”

เมื่อถามถึงกรณีมีผู้ไม่หวังดีทำลายป้ายหาเสียงหลายพรรคการเมือง รวมถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “คือมันไม่จำเป็น ทำลายอะไรกันนักหนาหรอกนะ ไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น ทำลายทรัพย์สินด้วย และเพราะนิสัยไม่ดีด้วย ผมคิดว่าสิ่งต่างๆถ้าใครทำไม่ดีมันก็สนองกลับไปให้เขา “

ทั้งนี้ก่อนเดินไปขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หยุดไหว้มหามณฑปวัดไตรมิตรฯ ระหว่างนี้มีประชาชนมาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจว่า”ลุงตู่สู้ๆ เบอร์ 22 ลุงตู่ ได้แน่นอน ,ให้ลุงตู่ชนะทุกอย่างทุกสิ่งเลย,ให้เป็นผู้ชนะตลอดกาล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

รทสช. เตรียม 18 ขุนพล ถกงบ 67 ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยชาติได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้

รทสช. ซัด 'ก้าวไกล' ใช้สภาฯเอื้อประโยชน์พรรค ยื่นญัตติด่วนเปิดศึกศาลรัฐธรรมนูญ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เรียกประชุม สส. ของพรรค โดยมี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม จากนั้น นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ

'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

'ธนกร' ขอบคุณ 'อนุทิน' สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า