จัดเต็มแสงสีเสียง 'งานวิจิตร 5 ภาค' สุดอลังการ ปักหมุด 3 พื้นที่แลนด์มาร์กกรุงเทพฯ

ททท. จัดเต็มแสง สี เสียง กับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพ” ดึงเทคโนโลยีสะท้อนศิลปะแห่งความศรัทธา ปักหมุด 3 พื้นที่แลนด์มาร์ก เมืองหลวง

30 เม.ย.2566 - นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” จัดเต็มนำเทคโนโลยีสมัยใหม่รูปแบบ Illumination Art สะท้อนศิลปวัฒนธรรมและความเชื่อของคนไทย ภายใต้คอนเซปต์ “วิจิตรการมู (เตลู) มู Light Experiences” ปักหมุด 3 แลนด์มาร์ก กรุงเทพมหานคร ได้แก่ ICONSIAM, อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก และ สวนวชิรเบญจทัศ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัด เพิ่มอัตราพักค้างคืน นำสู่การสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่ ณ ลาน River Park ICONSIAM จัดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา

โครงการ “วิจิตร 5 ภาค” เป็นกิจกรรม Event Marketing ที่อยู่ในกระแสนิยมและสามารถสร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวและพักค้างคืน เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน โดย ททท. ต่อยอดส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค ผ่านการเล่าเรื่อง ด้วยการใช้เทคนิคของแสง เสียง และเทคโนโลยีสมัยใหม่ เข้ามาเป็นเครื่องมือในการสะท้อนอัตลักษณ์ของวัฒนธรรมไทย เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยวที่จะช่วยสร้างแรงจูงใจในการเดินทางท่องเที่ยวจริงในพื้นที่ และช่วยกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาค

โดยเริ่มต้นที่งาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” ททท. จัดเต็มการแสดงแสง เสียง สุดวิจิตร ภายใต้แนวคิด “วิจิตรการมู (เตลู) มู Light Experiences” ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 7 พฤษภาคม 2566 นำเสนอ 3 ความเชื่อของคนไทย ได้แก่ 1) ความเชื่อเรื่องพญานาค ซึ่งเป็นความเชื่อที่อยู่คู่สายน้ำกับคนไทยมาเนิ่นนาน โดยเกี่ยวข้องกับความสมบูรณ์และความเจริญรุ่งเรือง 2) ความเชื่อเรื่องการพยากรณ์ อันเป็นความเชื่อที่มีมาแต่โบราณ เพื่อเสริมความมั่นใจ ทั้งด้านการงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ และ 3) ความเชื่อเรื่องปีเกิดนักษัตร ซึ่งเป็นความเชื่อที่บ่งบอกดวงชะตา และสิ่งที่เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต รวมไปถึงบุคลิกและลักษณะนิสัย โดยความเชื่อทั้ง 3 รูปแบบนี้ จะถูกนำเสนอในรูปแบบการแสดงแสง เสียง ทั้ง 3 พื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ ICONSIAM อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก และสวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ

สำหรับงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” วิจิตรการมู (เตลู) มู Light Experiences แต่ละพื้นที่มีเอกลักษณ์และไฮไลท์การแสดงแสง เสียง ที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้ 1) ศูนย์การค้า ICONSIAM สะท้อนความเชื่อของสายน้ำและพญานาค โดยจะมีการแสดง Multimedia Water Features การแสดงแสง เสียงผ่านสื่อผสมที่ทันสมัย จุดถ่ายรูปดวงจันทร์ การแสดง Contemporary Dance พร้อมกิจกรรมแชะ & แชร์ เพื่อลุ้นรับ e-voucher มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท และยังได้รับสิทธิ์ลุ้นรับสติกเกอร์ยันต์มหามงคลอีกด้วย

โดย น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ได้มาเป็นประธานพิธีเปิด และได้รับเกียรติจาก นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นางฐนิวรรณ กุลมงคล คณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง ททท. , นายเกรียงศักดิ์ สุวรภามณีสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด, คุณจิระวดี คุณทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ, นายชัยพฤกษ์ ทองคำ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ, คุณชุณห์พิมาน เกิดนาค ผู้อำนวยการส่วนการท่องเที่ยว สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. นายอนุชา จันทร์พรหม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์นครหลวง 3 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และนานโอฬาร เต็งรัง รักษาการผู้อำนวยการเจ้าท่ากรุงเทพ มาร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด

ส่วนที่อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก สะท้อนความเชื่อเรื่องไพ่ทาโร่หรือไพ่ยิปซี ศาสตร์การพยากรณ์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก พบกับการแสดง Projection Mapping บนอาคารไปรษณีย์กลาง พร้อมกิจกรรมแจก Wallpaper เสริมมงคล และลุ้นดูดวงจากนักพยากรณ์หลายศาสตร์

สุดพิเศษในวันที่ 30 เมษายน 2566 เชิญอาจารย์แห้วทำพิธีเจิมแป้งเสริมสิริมงคล ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมพิธีได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป พร้อมลุ้นรับสติกเกอร์ยันต์มหามงคล

และจุดที่ 3 สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ พบกับการถ่ายทอดเรื่องราวของดวงดาว 12 นักษัตร ผ่านการจัดแสดงโคมไฟบอลลูนรอบสวนสาธารณะ และการตกแต่งแสงสีบนต้นไม้และพื้นหญ้า ด้วยเทคนิค Lighting Installation 3D นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรม Walk Rally 12 นักษัตร ให้นักท่องเที่ยวได้ลุ้นรับรางวัลเหรียญมงคล 12 นักษัตร และสุดพิเศษกับกิจกรรม Fan Meeting กับสองหนุ่ม ‘ฟอส-บุ๊ค’ ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 18:00 – 19:00 น.

ททท. มุ่งหวังให้การจัดงาน “วิจิตร 5 ภาค @กรุงเทพมหานคร” วิจิตรการมู (เต -ลู) มู Light Experiences จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างรายได้เข้าสู่ระบบอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและช่วยกระตุ้นการเดินทางของคนไทย เพื่อสร้างกระแสการออกเดินทางไปสัมผัสประเทศไทยในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมสีสันบรรยากาศในแต่ละพื้นที่ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว