'ราชทัณฑ์' ส่งตัว 'เพนกวิน-ไมค์' กลับเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หลังครบวันกักขัง

แฟ้มภาพ

2 ธ.ค.2564 - นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงแกนนำทางการเมืองที่ถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง จำนวน 2 ราย ได้แก่ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และน.ส.เบญจา อะปัญ มีสุขภาพทั่วไปปกติ สามารถทำภารกิจส่วนตัวและนอนหลับ พักผ่อนได้ รวมทั้งได้พบกับทนายความตามสิทธิของผู้ต้องขัง ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (1 ธ.ค. 2564) ศาลอาญากรุงเทพใต้และศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวน.ส.ปนัสยา พร้อมทั้งติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (EM)

นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติมถึงกลุ่มแกนนำทางการเมืองที่สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง และนายแซม สาแมท โดยจากการตรวจติดตามอาการของพยาบาลเรือนจำ พบว่า ทั้ง 3 ราย พบว่า รู้สึกตัวดี ทำกิจวัตรประจำวันได้เอง สีหน้าสดชื่น ไม่มีอาการปวดศีรษะ ไม่มีอาการอ่อนเพลีย หายใจไม่หอบเหนื่อย ไม่มีอาการเจ็บแน่นหน้าอก รับประทานอาหารได้หมด นอนหลับพักได้ ผู้ต้องกักขังให้ความร่วมมือในการตรวจดี สัญญาณชีพปกติ ด้านอาการผดผื่นคันของทั้ง 3 คน ตามตัวยุบลง ไม่มีอาการเพิ่มขึ้น รวมทั้งได้รับการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด- 19 ด้วยวิธี ATK ผลตรวจเป็นลบไม่พบเชื้อ และในวันนี้ เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้นำตัวนายพริษฐ์ และนายภาณุพงศ์ ไปขึ้นศาลในวันนี้ จากนั้นได้นำตัวทั้ง 2 คนกลับไปควบคุมตัวต่อยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เนื่องจากครบวันกักขังเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา ที่ถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบว่า ทั้ง 2 ราย มีสุขภาพร่างกายปกติต่อเนื่อง สามารถทำกิจวัตรประจำวัน และช่วยเหลือตัวเองได้ ด้านนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงอยู่ระหว่างการรักษาโรคเบาหวานที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' เตรียมร้อง ป.ป.ช. สอบ 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์ แฉคะแนนพักโทษได้แค่ 9/20

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพักโทษว่า ผมเตรียมเอกสารร้องป.ป.ช.เรื่องนักโทษชั้น14 ไม่ป่วยจริง

กสม. แนะ กรมราชทัณฑ์ แก้ไขระเบียบตัดผมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี

กสม. แนะ กรมราชทัณฑ์ แก้ไขระเบียบการตัดผมผู้ต้องขังที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี ย้ำปฏิบัติให้สอดคล้องกับเพศวิถี วัฒนธรรมความเชื่อและศาสนาผู้ต้องขัง

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ

บรรลัย! 'ทวี' ยัน ราชทัณฑ์-คุมประพฤติ ไร้อำนาจจำกัดการเคลื่อนไหว 'นช.ทักษิณ'

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความเคลื่อนไหว ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมน