'มัลลิกา'​ ค้านแนวคิดยุ 'ปชป.' โหวต 'พิธา'​ เป็นนายกฯ

18 พ.ค.2566 -​ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีการแสดงความคิดเห็นของสมาชิกพรรคบางคนเกี่ยวกับการจะเสนอให้กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการมีมติเพื่อให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือส.ส.ของพรรค โหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นเรื่องนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของสมาชิกบางคนเช่นเดียวกันกับตนที่โดยส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วยเพราะการโหวตเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. และเชื่อว่าแต่ละคนสามารถใช้ดุลพินิจและรับผิดชอบเองได้โดยไม่ต้องมีใครชี้นำ ขณะเดียวกันขณะนี้พรรคไม่มีกรรมการบริหารเพราะหัวหน้าพรรคได้ลาออกไปแล้วหากจะใช้มติของกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการมาชี้นำส.ส.ก็ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่ควรทำในสถานการณ์เรื่องนี้

"ขณะนี้นโยบายของพรรคก้าวไกลเรื่องแก้ไขจนถึงยกเลิกมาตรา112 ยังเป็นชนวนปัญหาและว่าที่ผู้นำประเทศอย่างนายพิธาก็ยังไม่ได้ปลดล็อคหรือว่าถอดฟืนออกจากกองไฟจึงไม่ควรเข้าไปอยู่ในสมการที่จะกลายเป็นตำนานให้พรรคประชาธิปัตย์จะต้องมาตอบคำถาม เพราะหลักการของพรรคประชาธิปัตย์มั่นคงเป็นเสาหลักที่ชัดเจนอยู่แล้ว เราจะไหลไปตามกระแสโดยไม่ยึดหลักที่ดีงามไว้บ้างแล้วประเทศชาติจะพึ่งพาใคร DNAและอุดมการณ์ของเราคือ การยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ความเป็นธรรมต่อประชาชนและระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หากเราจะมีพลวัตสิ่งนั้นมันคือเครื่องมือแห่งการเปลี่ยนแปลงคือความทันสมัยและAIหรือนวัตกรรมต่างหากที่เราจะเปลี่ยนไม่ใช่ไปเปลี่ยนหลักการ และอุดมการณ์" นางมัลลิกา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ