ประกาศผล 'นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย' เจ้าของเพจ 'เดอะแบก' คว้ารางวัล

ททท.ประกาศผล "นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย" จากผู้สมัครกว่า 3,390 คน เจ้าของเพจ "เดอะแบก" คว้ารางวัล นำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวทั่วไทย หวังกระตุ้นการเดินทางให้ "ไทยเที่ยวไทย"

1 มิ.ย.2566 - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว โดยการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินทางและการสร้างสรรค์คอนเทนต์การท่องเที่ยว นำเสนอรูปแบบการเดินทางและการทำกิจกรรมในแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ที่น่าค้นหา ตอกย้ำแนวคิด “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” โดยเฉพาะการเดินทางในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่กลางปี 2566 นี้ เป็นต้นไป ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน - 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

ททท. เปิดรับสมัครนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีความสามารถในการเดินทางและการนำเสนอ Content ด้านการท่องเที่ยว โดยมีผู้ติสุสนใจสมัครเพื่อเข้ารับคัดเลือกให้เป็น “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” จำนวน 3,390 คน ภายหลังคณะกรรมการได้คัดเลือกให้เหลือเพียง 20 คน เพื่อสัมภาษณ์และเปิดโอกาสให้ผู้ผ่านเข้ารอบได้นำเสนอแนวคิดและรูปแบบการท่องเที่ยว ในมุมมองของ “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการท่องเที่ยว ทั้ง 7 ด้าน นำโดยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. , นางสาว ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. , นายกิตติพงษ์ วีระเตชะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มด้านการตลาดและนวัตกรรม บริษัท เดนท์สุ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด , นายพุทธศักดิ์ ตันติสุทธิเวท รองผู้อำนวยการฝ่ายการบริการวิเคราะห์ข้อมูล บริษัท ไวซ์ไซท์ จำกัด , นายปรัชญา สมานทรัพย์ Director of Sales and Partnerships บริษัท ไดร์ฟ ดิจิทัล จำกัด , ผศ.ดร. ไพทูรย์ มนต์พานทอง คณบดีคณะการจัดการท่องเที่ยว สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และนายกรกันต์ สุทธิโกเศศ ผู้ประกาศข่าว และผู้ดำเนินรายการทางช่องออนไลน์ รวมทั้งสิ้น 7 ท่าน

จากการพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครทั้ง 3,390 คน อย่างตั้งใจ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2566 ททท. ได้ประกาศผลผู้ชนะที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยคนแรก ได้แก่ คุณอภิชาต พรหมทัศน์ หรือเจ้าของเพจ “เดอะแบก” ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่มีความตั้งใจ มีความหลงใหลในการท่องเที่ยวไทย สามารถนำเสนอการท่องเที่ยวได้หลากหลายรูปแบบและน่าสนใจ ทั้งยังมีแผนการจัดทำท่องเที่ยวในช่วงระยะเวลาที่กำหนดได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังเป็นนักสื่อสารที่สร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวให้ใครหลายๆคน ได้ออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย

คุณอภิชาต พรหมทัศน์ หรือนักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยท่านแรก จะได้รับเงินรางวัลกว่า 504,000 บาท พร้อมของรางวัลสนับสนุนให้ผู้ชนะออกเดินทางท่องเที่ยวทั่วไทย อาทิ Voucher โรงแรมที่พัก อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ Macbook โทรศัพท์ iphone และ ipad เพื่อใช้อำนวยความสะดวกในการนำเสนอ Content ด้านการท่องเที่ยวจากการออกเดินทาง และนำเสนอประสบการณ์การเดินทาง กิจกรรมด้านการท่องเที่ยว รวมถึงเทศกาลงานประเพณีท้องถิ่น ที่มีเอกลักษณ์ และน่าสนใจ ตามปฏิทินท่องเที่ยวไทยปี 2566 โดยเฉพาะการนำเสนอประสบกาณณ์เดินทาง จากสินค้าการท่องเที่ยวกลุ่ม Soft Power ของประเทศไทย ให้เกิดกระแสการเดินทาง “ไทยเที่ยวไทย” ตั้งแต่ เดือนมิถุนายน - กันยายน 2566 นี้

นอกจากการคัดเลือกนักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยท่านแรกแล้ว ยังมีการร่วมกันจัดตั้งภาคีเครือข่ายการท่องเที่ยว โดยมีสมาชิกทั้ง 20 ท่านที่ได้เข้ารับการสัมภาษณ์นักท่องเที่ยวประเทศไทย เพื่อร่วมกันการสร้าง Community สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย ให้แหล่งท่องเที่ยวไทยเป็นที่รู้จักมากขึ้น

โดยททท. คาดว่าการเฟ้นหา “นักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ภายใต้โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยว จำนวนไม่น้อยกว่า 135 ล้าน คน-ครั้ง ส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายตลอดปี 2566 ได้ไม่น้อยกว่า 880,000 ล้านบาท สามารถติดตามคอนเทนต์การท่องเที่ยวสุดสร้างสรรค์จากนักท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กิจกรรมการท่องเที่ยว เทศกาล งานประเพณี และโปรโมชั่นต่าง ๆ ของโครงการ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน” ได้ที่ปฏิทินท่องเที่ยวไทยปี 2566 เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/amazingthailand365 และ Line Official Account : @amazing365d

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว